Monday, September 30, 2024

Anh thợ mộc tạc tượng HLV Park Hang Seo và bầu Đức y như thật

Để bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với HLV Park Hang Seo và bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai) anh Trần Quốc Hoàng tạch tượng hai thần tượng.

Anh thợ mộc tạc tượng HLV Park Hang Seo và bầu Đức y như thật

Là người thợ mộc chuyên điêu khắc, tạc tượng nghệ thuật và truyền thần, nhưng anh Trần Quốc Hoàng (SN 1987, trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) lại rất yêu bóng đá, đặc biệt là bóng đá Việt Nam.

Từ những trận bóng trên sân cỏ ở Châu Á cho đến Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây dành được nhiều thành tích lớn. Anh Hoàng cho rằng, để ĐT Việt Nam đạt được những kết quả như vậy HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo và bầu Đức có những đóng góp quan trọng. Ngưỡng mộ tài năng và những đóng góp của HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo và bầu Đức, anh Hoàng quyết định tạc tượng 2 thần tượng và để gửi tặng 2 ông.

Anh thợ mộc tạc tượng HLV Park Hang Seo và bầu Đức y như thật

Nói là làm, bắt đầu từ 9/2019, anh lên các trang mạng để tìm những tấm hình miêu tả được đúng con người thật của HLV Park Hang Seo và bầu Đức để làm tượng.

Anh Hoàng chia sẻ, anh chọn một hình ảnh thầy Park đang trầm tư, suy nghĩ chiến thuật để tạc tượng. Nhiều người thắc mắc sao lý do anh không chọn hình thầy Park đang cười. Anh Hoàng lý giải, anh chọn hình thầy Park đang suy tư vì đó là hình ảnh khá quen thuộc trên băng ghế huấn luyện khi các tuyển thủ thi đấu.

Đối với tạc tượng HLV Park Hang Seo, anh Hoàng cho hay, đối với những nhân vật nổi tiếng mình phải tỷ mỉ, làm trong không gian yên tĩnh để mình thấu hiểu được sắc thái nhân vật. Cái khó nhất chính là đôi mắt, mắt chính là điểm nhấn duy nhất ở mỗi nhân vật nên mất rất nhiều thời gian. Sau hơn 2 tháng, anh Hoàng đã hoàn thành hai tác phẩm.

Anh thợ mộc tạc tượng HLV Park Hang Seo và bầu Đức y như thật

Điều đặc biệt đối với anh Hoàng là sau khi tặng món quà đến vị HLV người Hàn, anh lại được thầy Park Hang Seo tặng lại một chiếc áo có đầy đủ chữ ký của ông và các cầu thủ trong đội tuyển bóng đá.

“Tôi quá bất ngờ khi nhận được món quà. Thật ra ban đầu làm để trưng ở xưởng, nhiều người đã trả giá cao bức tượng của thầy Park Hang Seo nhưng tôi không bán. Vì tôi chỉ muốn giữ và tặng cho thần tượng của mình, còn bức tượng của bầu Đức, tôi vẫn đang giữ lại tại xưởng, nếu có cơ hội tôi sẽ tặng ông ấy”, anh Hoàng tâm sự.

Theo Quỳnh Giang (Dân Việt)

 

 

 

 

Related Articles

1 COMMENT

  1. Chắc phải là một con người yêu bóng đá, có sự kính trọng và yêu mến huấn luyện viên Park Hang Seo thì anh Hoàng mới có thể tạc nên một bức tượng đẹp như vậy. Anh chọn hình thầy Park đang suy tư vì đó là hình ảnh khá quen thuộc trên băng ghế huấn luyện khi các tuyển thủ thi đấu. Quả là một bức tượng đẹp và hết sức ý nghĩa

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG