Thursday, September 19, 2024

Đặng Hữu Nam – Vị chủ chăn “tráo trở”

Linh mục Đặng Hữu Nam thuộc Giáo hội Công giáo Rôma, hiện là quản xứ  Mỹ Khánh (xã Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An) thuộc Giáo phận Vinh. Những năm gần đây, linh mục Nam nổi lên như một nhân vật cộm cán trong giới chống đối trong nước, thường xuyên có những hành vi xuyên tạc, chống đối chính quyền.

Linh mục Đặng Hữu Nam thuộc Giáo hội Công giáo Rôma, hiện là quản xứ  Mỹ Khánh (xã Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An) thuộc Giáo phận Vinh. Những năm gần đây, linh mục Nam nổi lên như một nhân vật cộm cán trong giới chống đối trong nước, thường xuyên có những hành vi xuyên tạc, chống đối chính quyền.

Cùng với linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An), linh mục Nam đã khiến người dân hết sức phẫn nộ với hàng loạt hành động cố ý xuyên tạc kích động làm phức tạp tình hình, gây ảnh hưởng đến ANTT và cuộc sống bình yên bao năm tại mảnh đất Quỳnh Lưu, Nghệ An. Những hành động đó lặp đi lặp lại, gây bất bình trong nhân dân cả nước và cả người Việt đang sinh sống ở ngoài nước. Điển hình là lợi dụng rao giảng, linh mục Nam xuyên tạc vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2017 về chiến thắng lịch sử 30/4 của dân tộc, về những hy sinh to lớn của hàng ngàn cựu chiến binh đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Sự việc trên cùng hàng loạt những hành động của linh mục Nam, đã gây “làn sóng” phản đối trên khắp cả nước. Nhiều cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong ở Hà Nội, Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh,… đã đồng loạt lên tiếng phản đối những hành vi cố tình bóp méo, xuyên tạc sự thật của linh mục Nam. Có những cựu binh rời cuộc chiến, thương tích đầy mình, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng trong tim họ luôn tràn đầy lòng tự hào vì mình là người lính bộ đội cụ Hồ, chiến đấu vì đất nước, quê hương. Vậy mà một người sinh ra sau chiến tranh, được sống trong hòa bình thống nhất lại phủ nhận trắng trợn mọi giá trị, truyền thống dân tộc.

Đặng Hữu Nam – Vị chủ chăn “tráo trở”

Linh mục Đặng Hữu Nam thường xuyên lợi dụng các buổi thuyết giáo để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước

Mới đây nhất trên trang Facebook của mình, linh mục Nam đã bịa đặt ra việc Chính phủ Anh hỗ trợ nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container tại Anh số tiền 25000 Euro/ 1 nạn nhân, tiền chi phí vận chuyển thi hài các nạn nhân về nước. Theo dõi Facebook của vị linh mục này thì những thông tin “rởm” như trên được đăng tải với tần suất dày đặc, sẽ chẳng ai chú ý đến nếu như không có pha “tấu hài cực mạnh”  sau đó.

Theo đó, vị Linh mục này thể hiện “trình độ toán học siêu đẳng” của mình, linh mục Nam viết: “Bài toán kền kền ăn trên xác chết số tiền không nhỏ: Tiền hỗ trợ tổng cộng là (25 ngàn x 39 = 975 ngàn) – nếu thiêu tro chỉ tốn (1 ngàn x 39 = 39 ngàn) và cộng tiền chuyên chở tro sẽ là 1 ngàn, tổng chi phí là 40 ngàn Euro. Như vậy, bọn cảnh sát địa phương và bọn Sứ quán VN tại Anh sẽ ăn chặn 975 ngàn – 40 ngàn = 935 ngàn tương đương với 24 tỷ đồng VN. Chúng muốn la liếm 24 tỷ đồng từ những người chết trong xe đông lạnh.”

Đặng Hữu Nam – Vị chủ chăn “tráo trở”

Bài viết của Linh mục Đặng Hữu Nam xuyên tạc Chính phủ Anh hỗ trợ người nhà nạn nhân vụ 39 người chết

Vậy nhưng ê chề và khốn nạn thay, điều đó lại không hề có. Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Đến thời điểm này, Bộ Ngoại giao chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính cho việc đưa những người Việt Nam thiệt mạng về nước. Kinh phí đưa 39 nạn nhân về nước sẽ do Chính phủ Việt Nam ứng ra để chi trả“.

Vâng!. Thưa linh mục Nam, chính Chính phủ Việt Nam chứ không phải ai khác, những người mà ông gọi là “kền kền ăn trên xác chết”, “bẩn thỉu và vô nhân đạo”, … đã đứng ra ứng tiền để chi trả toàn bộ chi phí đưa 39 nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cái đáng nói hơn nữa, đây không phải lần đầu tiên linh mục Nam lợi dụng  những sự kiện kiểu này để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn và có lẽ với những điều đã qua đã đến lúc cơ quan chức năng cần có những động thái quyết liệt, mạnh tay xử lý những kẻ lộng ngôn, coi thường đạo lý như linh mục Nam. Rất mong nhận được sự hiệp ý từ chính Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nếu Giáo phận này không muốn bị mang tiếng đồng lõa với tên chủ chăn “tráo trở” này.

Gia Hưng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG