Thursday, September 19, 2024

CHÂN DUNG TRẦN VŨ HẢI – LUẬT SƯ BỊ TRUY TỐ VÌ VI PHẠM PHÁP LUẬT!

Sáng 13-11, phiên tòa xử vụ án vợ chồng luật sư (LS) Trần Vũ Hải (ngụ Hà Nội) cùng hai người khác bị cáo buộc trốn thuế bắt đầu khá muộn sau phần kiểm tra an ninh.

Trong phần thủ tục phiên tòa, HĐXX cho hay TAND TP Nha Trang đã cấp chứng nhận bào chữa cho 47 LS (nhận bào chữa cho vợ chồng LS Trần Vũ Hải); có 36 LS có mặt tại phiên tòa. Theo đó, các bị báo bị xét xử tội “trốn thuế” gồm Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Ngô Văn Lắm (em cùng mẹ khác cha với bà Hạnh), Trần Vũ Hải và Ngô Tuyết Phương (vợ ông Hải), trong đó vợ chồng luật sư Hải – Phương bị kết luận là đồng phạm vì đã ký tá các giấy tờ, hợp đồng chuyển nhượng nhà đất không đúng với giá trị thực tế giao dịch, giúp cho bị can Hạnh trốn thuế.

Trần Vũ Hải là người như thế nào? Tại sao là luật sư mà ông ta lại vi phạm pháp luật đến mức phải bị truy tố?

Để giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về vị Trần Vũ Hải, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về bị can này.

CHÂN DUNG TRẦN VŨ HẢI - LUẬT SƯ BỊ TRUY TỐ VÌ VI PHẠM PHÁP LUẬT!

Trần Vũ Hải tại phiên tòa hôm 13/11

Trần Vũ Hải sinh năm 1962 tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân ngành Luật, từng tu nghiệp tại Đức. Ông ta từng là Giám đốc Công ty Luật tại Hà Nội.

Những năm gần đây, luật sư Trần Vũ Hải là một cái tên khá nổi tiếng trong giới luật sư. Tuy nhiên Trần Vũ Hải không nổi vì giỏi luật mà nổi vì “giỏi” nhiều thứ khác. Chúng ta hãy xem xem luật sư Trần Vũ giỏi những cái gì?

Đầu tiên nói về “tài luật” của Trần Vũ Hải, nếu mọi người chịu khó xem trên các phương tiện thông tin đại chúng thì sẽ thấy “bề dày thành tích” của vị luật sư này.

– Luật sư Trần Vũ Hải là người bào chữa cho vụ “Dương Chí Dũng và đồng bọn”. Nhờ “tài” bào chữa của Hải mà Dương Chí Dũng đã nhận… án tử!

Tuy nhiên, tiền bào chữa từ gia đình Dương Chí Dũng thì Trần Vũ Hải nhận không thiếu một xu.

– Ngày 18/1/2016, bà Nguyễn Thị Long, có hộ khẩu thường trú tại tổ 15, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, đại diện cho tiểu thương chợ Túc Duyên (TP Thái Nguyên) đến làm việc với Đoàn Luật sư Hà Nội về việc tố cáo tay Luật sư “dân chủ” Trần Vũ Hải (Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội) đã nhận 110 triệu đồng không kể các khoản không có phiếu thu của các tiểu thương để nhận tư vấn pháp lý nhưng ông Trần Vũ Hải đã không thực hiện đúng cam kết và cũng không trả tiền, khiến bà con tiểu thương lâm vào cảnh bần cùng túng quẫn.

– Liền sau đó là đơn tố cáo của 14 công dân ở Tây Ninh, tố cáo LS Trần Vũ Hải chiếm đoạt 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh.

Theo tố cáo của những người dân này thì sau khi nhận tiền, Trần Vũ Hải đã “giúp” họ bằng cách hướng dẫn họ “Cứ đi biểu tình, khiếu kiện đông người vào là sẽ được”!!!

– Không chỉ có vậy, Trần Vũ Hải còn lăng xăng lấn sân sang lĩnh vực chính trị bằng cách có mặt ở tất cả các “điểm nóng” rồi đưa ra những lời dối trá để tạo dư luận xấu và kích động người dân. Theo đó, Trần Vũ Hải từng bào chữa miễn phí cho ông Đoàn Văn Vươn khi bị kết tội do nổ súng chống lại đoàn cưỡng chế ở Hải Phòng; tham gia bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ trong vụ án tuyên truyền chống nhà nước. Với “tài năng” của mình, tất cả những vụ án mà Hải xăng xái tham gia bào chữa thì các bị cáo đều bị tuyên ở mức…kịch trần!

– Năm 2017, trong vụ án đám thảo khấu Đồng Tâm, Chương Mỹ, Hà Nội bắt giữ hơn 30 chiến sỹ CSCĐ làm con tin, Trần Vũ Hải đã nhanh chóng có mặt tại đây và tự nhận trên facebook cá nhân là sẽ bảo vệ quyền lợi cho bà con Đồng Tâm và “đứng ra làm cầu nối đàm phán với chính quyền”.

– Tháng 5/2018, Hải cũng tham gia bào chữa trong vụ tai biến chạy thận ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình làm 9 người chết. Trong phần xét hỏi, nhiều lần Trần Vũ Hải bị HĐXX nhắc nhở vì cho rằng “nói lan man”. Tại phiên xét xử này, luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đã đề nghị HĐXX mời luật sư Hải ra ngoài với lý do “ông ấy ngồi sau rất mất trật tự”.

Đây chính là “tài luật” của vị luật sư này đấy.

Như vậy không giỏi luật, vậy Trần Vũ Hải giỏi về cái gì?

– “Giỏi biến tướng”: Vào ngày 11/11/2015, Trần Vũ Hải lợi dụng danh sách 200 luật sư để tung tin kêu gọi biểu tình nhằm cho mục đích cá nhân, tuy nhiên ngay sau đó hành vi mượn danh nghĩa người khác đã bị những người trong danh sách 200 luật sư trên lên tiếng phản đối một cách kịch liệt.

– “Giỏi dạy khôn người khác về lĩnh vực mình không biết”: Vào dịp diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trên facebook của mình, Trần Vũ Hải cho rằng Đại hội chỉ nên có 3 ngày thay vì 9 ngày. Trong đó Trần Vũ Hải phê phán Trưởng ban Tổ chức Trung ương là ông Tô Huy Rứa. Đọc bài viết ấy, người bình thường nhất cũng thấy ngay được sự xấc xược, hỗn láo của một tên luật sư mất nết dám “dạy khôn” cả Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và cả Đại hội.

– “Giỏi đánh hơi”: Trần Vũ Hải là luật sư tích cực nhận bào chữa cho các vụ án có “mùi” chính trị và thường giao du, kết thân với các phần tử chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền để đánh bóng tên tuổi hòng tính nước cờ “đón gió” trong toan tính của y và đồng bọn.

Từ những cái “giỏi” ấy mà Hải và vợ y đã trở thành đồng phạm tiếp tay cho Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Ngô Văn Lắm có hành vi trốn thuế? Và từng đó là đủ để người “nổi tiếng” như Hải được ra trước vành móng ngựa với “tư cách” là bị cáo!

Đúng vào lúc Trần Vũ Hải bị công an khởi tố, khám nhà điều tra về hành vi trốn thuế đang thu hút dư luận, truyền thông quan tâm thì dân mạng lại lan truyền nhau đoạn clip cho rằng đây là hình ảnh Trần Vũ Hải đi khách sạn với vợ người khác bị chồng cô này bắt quả tang tại trận cùng với hình ảnh luật sư này đang vội vã mặc quần khi trên người không một mảnh vải che thân. Thật là “Họa vô đơn chí”!!!

Được biết, có đến hơn 60 luật sư đăng ký bào chữa cho vợ chồng Trần Vũ Hải, trong đó cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho 30 luật sư tham gia bào chữa! Như vậy có thể thấy, “anh em” của Hải cũng khá đông đúc! Nhưng có điều – như trên đã nói, với “tài” của mình và với tư thế của những kẻ không đàng hoàng thì bị cáo của những vụ án mà Hải “lang” và đồng bọn tham gia bào chữa càng “giúp” cho kẻ đứng trước vành móng ngựa nhận cái án kịch khung mà thôi!

NTL

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG