Thursday, October 24, 2024

Thắp nến cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm – Niềm tin vào Chúa còn không???

Ngày 11-10, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TX. Ba Đồn đã có thông báo về việc bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thanh (SN1990, ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX Ba Đồn, Quảng Bình) về hành vi Hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi. Thông báo được gửi cho UBND xã Quảng Lộc và bà Nguyễn Thị Tiến, vợ của Thanh biết để khi cần thiết liên hệ với điều tra viên thụ lý vụ án. Quy trình, thủ tục bắt giữ người phạm tội và thông báo cho địa phương, gia đình người phạm tội đều theo đúng quy định của pháp luật. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Thanh có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình để mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Thắp nến cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm - Niềm tin vào Chúa còn không???

Đối tượng Nguyễn Văn Thanh

Trước đó, khoảng 14h ngày 10/10, tổ công tác Công an thị xã Ba Đồn đã phát hiện, bắt quả tang một đôi nam nữ tại quán karaoke Miền Cát Trắng (thuộc Tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long, TX Ba Đồn) có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán dâm. Quá trình xác minh, làm rõ, cô gái khai nhận trước đó được nam thanh niên rủ đi nhậu, sau đó dẫn về phòng hát karaoke và dùng vũ lực để hiếp dâm. Từ tin tố giác của bị hại là P.T.T.H. (16 tuổi), lực lượng cảnh sát điều tra hình sự Công an thị xã Ba Đồn đã khẩn trương điều tra, xác minh nguồn chứng cứ và xác định kẻ gây án là Nguyễn Văn Thanh.

Sau khi Nguyễn Văn Thanh bị bắt một số linh mục, giáo dân, đối tượng xấu đã đăng tải, chia sẻ các nội dung bài viết trên facebook có nội dung xuyên tạc, kêu gọi đấu tranh, đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Thanh. Nhằm đạt mục đích  của mình, tối 13/10 các linh mục đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Nguyễn Văn Thanh tại giáo xứ Cồn Sẻ và livestream buổi thắp nến kèm theo nội dung kích động chống đối “Xin Chúa mở lòng cho nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình dừng ngay trò đê hèn bẩn thỉu, dừng ngay việc sắp đặt và vu khống người vô tội. Và trả tự do cho Trưởng Thanh… Hàng ngàn thiếu nhi đang ngày đêm chờ tin trưởng Thanh, chúng tôi luôn đồng hành và sẽ dõi theo bước chân của Trưởng”

Thắp nến cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm - Niềm tin vào Chúa còn không???Thắp nến cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm - Niềm tin vào Chúa còn không???

Thắp nến cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm - Niềm tin vào Chúa còn không???

Thành phần tham gia buổi thắp nến cầu nguyện đa phần là trẻ em. Có lẽ trong các buổi rao giảng cũng như qua lời nói của các linh mục, các em không biết rằng mình đang bị lợi dụng thắp nến cầu nguyện cho một kẻ hiếp dâm. Không khác nào hành tiếp tay, cổ súy cho kẻ phạm tội, điều đó hoàn toàn trái ngược với giáo lý của Giáo hội Công giáo.

Thắp nến cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm - Niềm tin vào Chúa còn không???

Liệu những đứa trẻ công giáo ngây thơ này có biết được mình bản thân mình đang cầu nguyện cho kẻ hiếp dâm?? (ảnh cắt từ clip)

Tường Vy

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG