Saturday, October 5, 2024

Cảnh giác với âm mưu xuyên tạc tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội facebook nhiều đối tượng liên tục đăng tải thông tin chưa kiểm chứng về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Cảnh giác với âm mưu xuyên tạc tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ trao đổi của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao cho thấy, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhập viện vì lý do sức khỏe là chính xác và ông sẽ sớm quay lại làm việc.

Dễ dàng nhận ra lý do khiến cái tên “Nguyễn Phú Trọng” trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội là bởi vấn đề sức khỏe của ông là cái cớ để các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng xuyên tạc tình hình chính trị nội bộ của đất nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân. Trước đây cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cố Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, Đại tướng Phùng Quang Thanh, hay chính Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng… cũng từng bị lan truyền tin tức bịa đặt về tình trạng sức khỏe. Điểm chung nhất của những hành động như thế không gì khác hơn là hướng đến việc bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo, xuyên tạc, kích động gây chia rẽ nội bộ Đảng.

Cảnh giác với âm mưu xuyên tạc tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Cho đến hôm nay, những phần tử như Phạm Chí Dũng, nhóm Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Khắc Giang hay các trang phản động “Nhật ký yêu nước”, “RFA”… vẫn tiếp tục những suy diễn tiêu cực về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Đặc biệt là việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không xuất hiện tại lễ tang Đại tướng Lê Đức Anh ngày 03/5 vừa qua để dựng lên câu chuyện “sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã nguy kịch” và cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ đã bắt đầu. Luận điệu mà chúng đưa ra là: “Phải chăng trước khi tang lễ diễn ra, thay vì để người khác làm Trưởng Ban lễ tang, Nhà nước lại để Tổng Bí thư, Chủ tịch nước làm Trưởng Ban lễ tang là để lấy lại tinh thần người dân, là để chứng minh rằng sức khỏe Tổng Bí thư vẫn ổn định; đến phút cuối “cụ” không ổn định sức khỏe kịp nên mới làm “trò lố” cho thiên hạ”…

Tại Điều 7, Nghị định số 105/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức nêu rõ “Trưởng Ban lễ tang dưới hình thức quốc tang là Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Do đó, lễ tang của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh được tổ chức với hình thức quốc tang thì việc Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng Ban lễ tang là hoàn toàn đúng với các quy định của pháp luật hiện hành, không thể bàn cãi.

Cảnh giác với âm mưu xuyên tạc tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Mặt khác, sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang trên đà phục hồi, cần phải được sự theo dõi cẩn thận của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương nên việc không có mặt tại lễ tang là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Tình hình sức khỏe của lãnh đạo cấp cao ở quốc gia nào cũng luôn là vấn đề được quan tâm chú ý vì những quyết định của họ liên quan mật thiết đến đất nước, nên những lời đồn về sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ít nhiều sẽ gây tâm lý hoang mang trong dư luận, gây nhiễu loạn chính sự, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội, đây chính là miếng mồi ngon cho các cơ quan tình báo nước ngoài khai thác để xuyên tạc, đả kích làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Luật An ninh mạng đã có hiệu lực, rất cần các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh đối với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đến lợi ích của quốc gia. Đối với người dân, qua sự việc này, chúng ta một lần nữa càng thấy rõ âm mưu thâm độc, sự xuyên tạc và dã tâm của các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để chống phá đất nước. Vậy nên mỗi người đọc hãy tỉnh táo, luôn là những người đọc thông minh, cần chọn lọc kỹ càng khi tiếp nhận thông tin; nêu cao cảnh giác để không bị cài bẫy. Không tin, không bàn luận, không chia sẻ những thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng xã hội, vô tình tiếp tay cho mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, phản động.

Quang Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG