Friday, September 20, 2024

Linh mục Dương Sĩ Nho liệu đã khiết tịnh?

Linh mục Dương Sĩ Nho liệu đã khiết tịnh?Linh mục Dương Sĩ Nho

Mấy ngày hôm nay, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin về cuộc trò chuyện qua tính năng chat trên messenger giữa linh mục Dương Sĩ Nho, quản xứ Hà Lời, Bố Trạch, Quảng Bình với một cựu nữ sinh viên trường múa được cho là quê ở Chày, Phúc Trạch, Bố Trạch. Cho dù, câu chuyện xảy ra khá lâu từ tháng 10 – 2018 nhưng những ngôn từ mướt mát giữa vị linh mục khả kính và vũ nữ trong đoạn hội thoại vẫn còn nóng hổi như “bánh mì vừa thổi vừa ăn” đến tận bây giờ.

Linh mục Dương Sĩ Nho liệu đã khiết tịnh?DSN-2DSN-18

Những ngôn từ mướt mát, nóng mỏng của LM Dương Sĩ Nho với nữ sinh trường múa

Nào là “Chỗ Cha có cột không, con tới múa cha coi, cha trả tiền cho con” – “Ok, không có thì trồng”, “Con mà múa mấy điệu cha có lăn ra giường. Lên chỗ Cha sợ lắm” – “Lăn ra giường tê à. Sợ chi” – “Đông người ngại cha. Cha cũng biết mà” – “Ở chỗ Cha hiện tại không có ai cả”… .

Linh mục Dương Sĩ Nho liệu đã khiết tịnh?DSN-12DSN-13

Trong giáo hội Công giáo, giáo sĩ là những người có phẩm hạnh cao, thuộc tầng lớp tri thức được giáo dân kính trọng. Họ chính là tấm gương về đạo đức, nhân cách và luôn giữ mực thước trong từng lời ăn, tiếng nói, trong từng cử chỉ, hành động. Bởi thế các giáo sĩ không chỉ có ảnh hưởng với giáo hội mà họ rất có uy tín với cả cộng đồng xã hội ở địa bàn hoạt động mục vụ.

Đạo đức chính là căn nguyên, cốt lõi của lề luật được giáo hội đề cao và coi trọng trong đời sống của đời sống linh mục. Tuy nhiên, trong lịch sử Công giáo từ trước đến nay đã cho thấy trong tổ chức giáo hội vẫn còn một bộ phận nhỏ hàng ngũ giáo sĩ không chế ngự được nhục dục, ham muốn tầm thường của bản thân. Đầu năm 2019, các phương tiện truyền thông đưa tin, theo kết quả điều tra ban đầu từ tháng 8/2018 mà Tổng chưởng lý bang Illinois (Mỹ), bà Lisa Madigan công bố có khoảng 685 người, bao gồm hơn 500 linh mục và giáo sĩ các giáo phận trong bang bị cáo buộc xâm hại tình dục tại 6 giáo phận ở tiểu bang này. Sau k i bị phát hiện các giáo sĩ buộc phải từ bỏ giáo phẩm của mình trong Giáo hội.

Linh mục Dương Sĩ Nho liệu đã khiết tịnh?DSN-16DSN-17

Dẫu thông tin chưa được kiểm chứng và bản thân LM Dương Sĩ Nho là người trong cuộc chưa lên tiếng về vấn đề này. Song một điều rất dễ nhận ra, LM Dương Sĩ Nho cũng còn vướng bụi trần ai khi thốt ra những lời lẽ đường mật, đầy khêu gợi. Trước vũ nữ xinh đẹp, trẻ trung, hấp dẫn đầy và khêu gợi thì việc linh mục không chế ngự được tình cảm, bản năng là điều không thể tránh khỏi.

Câu chuyện giữa LM Dương Sĩ Nho với cô nữ sinh trường múa chưa rõ diễn biến, kết cục sẽ đi đến đâu. Song mọi người đặt dấu hỏi và nghi ngờ về sự khiết tịnh của vị linh mục khả kính này.

Thanh Tân

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG