Sunday, September 29, 2024

Về đi em, Mai Văn Tám!

Mai Văn Tám, Phát ngôn nhân của tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ (AEDC)” sinh ra trong một gia đình ngư dân nghèo ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX Ba Đồn, Quảng Bình. Do học hành không đến nơi đến chốn, nên khi lớn lên Mai Văn Tám chỉ có thể nối nghiệp cha làm nghề đánh cá để kiếm sống. Năm 2007, khi mới 26 tuổi, Mai Văn Tám được cha mẹ vay mượn cho đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan với mong muốn cuộc đời Tám sẽ thay đổi, không còn phải chịu cảnh nghèo hèn. Với chút vốn liếng cóp nhặt được trong khoảng 06 năm lao động ở Đài Loan, nếu chí thú làm ăn, có lẽ bây giờ Tám đã có thể là ông chủ, thoải mái buôn bán, làm ăn trên chính quê hương của mình, có tổ ấm riêng với vợ đẹp, con ngoan. Tiếc thay, mong ước ban đầu của cha mẹ Tám và của bản thân Tám đã không thể trở thành hiện thực.

Về đi em, Mai Văn Tám!

Mai Văn Tám, Phát ngôn nhân của tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ”

Tại Đài Loan, Mai Văn Tám “không may” gặp gỡ và được Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng trợ giúp pháp lý cho công nhân và cô dâu Việt Nam tại Đài Loan (thực chất là một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân) lôi kéo, tuyển lựa vào tổ chức này. Sau khi về nước, bên cạnh việc tiếp tục nhận sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Hùng và các đối tượng trong tổ chức Việt Tân, Mai Văn Tám còn được Nguyễn Trung Trực (người cũng được Nguyễn Văn Hùng dẫn bước vào còn đường dân chủ) móc nối, lôi kéo tham gia tổ chức Hội AEDC. Do vậy, từ năm 2016 đến năm 2018, Mai Văn Tám dần trở thành đối tượng tích cực trong việc kích động các vụ gây rối, làm mất ANTT tại thôn Cồn Sẻ cũng như kích động biểu tình phản đối Công ty Formosa, dự luật Đặc khu, Luật An ninh mạng…; đòi trả tự do cho các đối tượng chống đối chính trị, các đối tượng cốt cán của Hội AEDC bị cơ quan Công an bắt điều tra, xử lý để tổ chức livestream trên mạng xã hội facebook.

Về đi em, Mai Văn Tám!

Lo sợ mình rồi cũng sẽ đến lượt phải vào nhà tù “chăn kiến” như “sư huynh” Nguyễn Trung Trực, Mai Văn Tám đã nhanh chân “cao chạy xa bay” trốn ra nước ngoài. Trong khi “sư phụ” Nguyễn Văn Hùng, với cái lốt “linh mục” có việc làm và thu nhập công khai đủ nuôi thân để tiếp tục sự nghiệp “cứu quốc” thì với trình độ làng nhàng của mình, Mai Văn Tám chỉ có thể “khởi nghiệp” buôn bán vỉa hè để “rau cháo qua ngày”. Một khi viết một câu chưa nên hồn, nói nửa câu chưa tròn chữ thế mà Mai Văn Tám còn khoác trên vai cái danh hão Phát ngôn nhân Hội AEDC của Nguyễn Trung Trực để lại nên nói chẳng mấy ai tin và nghe theo.

Về đi em, Mai Văn Tám!

Ai xa quê hương mà chẳng muốn trở về, tha phương cầu thực ở xứ người chỉ là sự bất đắc dĩ. Và Mai Văn Tám cũng không là ngoại lệ. Nhưng làm sao để trở về khi Tám vẫn đang là đối tượng truy nã của cơ quan Công an. Tất nhiên nếu trở về đầu thú chắc chắn Tám sẽ phải “nhập kho” vài năm. Người Việt Nam thường có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại” nên hãy trở về khi còn chưa muộn, lúc mẹ cha vẫn chưa đến cái tuổi “gần đất, xa trời” Tám nhé !.

Lê Dân

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG