Sunday, September 8, 2024

Vũ Văn Hùng được tự do – Liệu bản án 01 năm tù có thay đổi bản chất chống đối?

Vũ Văn Hùng, SN 1966, trước khi vào tù cư ngụ cùng gia đình tại Lô 53, Khu Dân cư mới Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Hùng đã từng là giáo viên môn Vật lý tại trường THCS Bích Hóa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ. Ngày 4/1/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra thông báo về việc bắt người phạm tội quả tang đối với Vũ Văn Hùng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 Bộ luật Hình sự. Và sau 01 năm thi hành án phạt của mình, Hùng được trả tự do.

Vũ Văn Hùng được tự do - Liệu bản án 01 năm tù có thay đổi bản chất chống đối?

Vũ Văn Hùng (phải) sau khi được trả tự do – nguồn FB

Ngay sau khi được trả tự do Vũ Văn Hùng đã đăng tải ngay dòng status trên trang fb cá nhân “Tôi hết án ngày 4-1-2019 và hôm nay mới lấy lại được quyền kiểm soát fb của mình. Xin cảm ơn các bác, cô, chú, anh, chị và các bạn đã quan tâm theo dõi, giúp đỡ trong thời gian tôi trong ngục tù cs. Tôi cũng xin chúc chúng ta – những người đùm bọc nhau trước tà quyền luôn khoẻ mạnh và bình an”. Như vậy, qua những dòng status của Hùng cũng thấy được bản thân y vẫn chưa có cái gì gọi là “thành tâm hối cãi”. Đặc biệt khi vừa ra tù, y lại nhận được hàng ngàn lời tung hô, nhất là từ các thành viên “Hội giáo chức Chu Văn An” và từ các đối tượng thuộc “Hội anh em dân chủ”. 

Vũ Văn Hùng được tự do - Liệu bản án 01 năm tù có thay đổi bản chất chống đối?

Hùng được chào đón và tung hô sau khi ra tù – nguồn FB

Trước khi vào tù về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, Vũ Văn Hùng là thành viên của “Khối 8406” và từng bị xử 3 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự vào năm 2009, sau khi cùng một số đối tượng khác tiến hành treo biểu ngữ và rải truyền đơn có nội dung chống nhà nước ở Hải Phòng và Hải Dương – một chiến dịch mà Việt Tân cấp tiền và chỉ đạo thực hiện thông qua Nguyễn Xuân Nghĩa.

Sau khi mãn án tù, Vũ Văn Hùng vẫn “ngựa quen đường cũ” và ngày càng có những hoạt động chống phá nhà nước táo tợn hơn. Hùng là 1 trong những người khởi xướng và tham gia tích cực “Hội Giáo chức Chu Văn An” và là người trong cái gọi là Ban điều hành, gồm: Vũ Mạnh Hùng; Nguyễn Thế Hùng; Vũ Văn Hùng; Nguyễn Tiến Dân; Tô Văn Oanh; Vi Đức Hồi; Đỗ Việt Khoa; Phạm Minh Hoàng. Hội này được thành lập ngày 5/1/2016 tại Hà Nội. Cái gọi là “Hội giáo chức Chu Văn An” nhằm mục đích lợi dụng danh nghĩa “nhà giáo” để kích động học sinh, sinh viên tham gia chống đối chính quyền. Nhiều tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy rằng “Hội giáo chức Chu Văn An” mặc dù luôn mang danh nghĩa là tổ chức hoạt động vì giáo dục, tuy nhiên có mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức Việt tân, chịu sự điều hành, chỉ thị từ bên ngoài và tích cực tham gia các phong trào do Việt tân phát động ở trong nước nhằm mục đích lật đổ chế độ. Không chỉ tham gia “Hội giáo chức Chu Văn An”, Vũ Văn Hùng còn tham gia tích cực vào các tổ chức phản động khác như: “Hội anh em dân chủ” do Nguyễn Văn Đài cầm đầu, “Hội phong trào chấn hưng nước Việt”,… Thông qua tài khoản facebook cá nhân của mình, Vũ Văn Hùng thường xuyên đăng các tin bài, livestream trên các trang mạng xã hội xuyên tạc, bịa đặt nhiều thông tin nhằm mục đích tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Người ta nói “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, nên chả xa lạ gì sau khi mãn hạn tù Hùng lại “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” khi tiếp tục quan hệ với những đối tượng thuộc “Hội giáo chức Chu Văn An” và “Hội anh em dân chủ”.  Có lẽ với bản chất chống đối không thay đổi cộng với các mối quan hệ với các tổ chức phản động, sớm muộn gì Vũ Vân Hùng sẽ lại tiếp tục “bóc lịch” cho quãng đời còn lại.

Nguyễn Nam

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG