Friday, September 20, 2024

Sự tráo trở của Linh mục Đặng Hữu Nam

Thông tin từ trang Truyền thông Thái Hà cho hay: Ngày 14/11/2018, sau khi gặp, làm việc với DDiSQ 1 số nước tại HN, Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Mỹ Khánh, Nghệ An đã có cuộc trả lời trang Truyền thông này với sự dẫn dắt của Lm Nguyễn Văn Toản, DCCT Thái Hà – Hà Nội.

Cuộc phỏng vấn diễn ra trong 22 phút 38 giây và gần như nội dung chỉ xoay quanh công việc mục vụ của Linh mục này trong tương quan với cách hành xử của chính quyền tại Nghệ An.

Đó cũng là nội dung mà theo Lm Đặng Hữu Nam ông ta đã trao đổi với Đại sứ quán các nước trong cuộc viếng thăm đột xuất và lén lút này tại Hà Nội. Và điều dư luận quan tâm vẫn là có bao nhiêu phần trăm là sự thật trong những điều được Linh mục này chia sẻ.

Do hữu hạn về không gian và thời gian nên có nhiều điều ngay lúc này chưa thể xác minh, làm rõ. Duy chỉ có chi tiết đã được nhận diện là không có sự thật.

Theo đó, khi đề cập tới tình trạng lạm thu trong xử phạt đối với sinh con thứ 3 tại Gx Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An, Lm Nam đã nói: “Ở giáo xứ Mỹ Khánh sinh con thứ 3 bị phạt rất nặng nề, có những gia đình bị người ta tổ chức đoàn cưỡng chế đến tận gia đình, tài sản người ta lấy sạch, thậm chí gỡ cả những tấm cửa của gia đình nhà người ta để phạt sinh con thứ 3….“.

Vậy nhưng ê chề và khốn nạn thay, điều đó không hề có tại Nghệ An. Điều đáng nói hơn quá trình giảng lễ tại GX Mỹ Khánh, Nghệ An, khi đề cập tới nội dung này, Linh mục Nam không chỉ bị Chính quyền mà nhiều người dân nơi đây đã phản đối ra mặt. Họ thậm chí đã viết thư tố cáo Linh mục này gây mất đoàn kết giữa chính quyền với giáo hội, người dân. Toàn văn bức thư tố cáo dưới đây:

Sự tráo trở của Linh mục Đặng Hữu Nam

Sự tráo trở của Linh mục Đặng Hữu Nam

Sự tráo trở của Linh mục Đặng Hữu Nam

Sự tráo trở của Linh mục Đặng Hữu Nam

Linh mục Đặng Hữu Nam thực hiện cái điều bị lên án chỉ sau chưa đầy 1 tuần nhân lễ chầu lượt của Gx Mỹ Khánh bị Giám mục địa phận Nguyễn Thái Hợp chỉ trích: “….nhắc nhở các cha ở đây cũng như nhiều nơi làm lễ thì có các khẩu hiệu và băng rôn theo tinh thần tin mừng và theo cách của giáo hội, theo nghi thức phụng vụ. Trên tòa giảng phải nói theo tin mừng, yêu thương và tha thứ…”.

Có vẻ như với Linh mục này lời răn, huấn từ của bề trên đã không còn nghĩa lý gì!

Theo Danluan24h

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG