Monday, September 16, 2024

Công an kêu gọi người dân tham gia vụ giữ 38 cảnh sát ở Đồng Tâm ra đầu thú

Gửi thư đến từng người, Công an Hà Nội cho hay muốn được khoan hồng, người tham gia vụ việc ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức hãy ra đầu thú.

Công an kêu gọi người dân tham gia vụ giữ 38 cảnh sát ở Đồng Tâm ra đầu thú

Bản đồ thôn Hoành, Mỹ Đức, HN

Ngày 13/10,  Công an TP Hà Nội có “Thư kêu gọi tự thú và đầu thú” đến các cá nhân có hành vi hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật (từ ngày 15 đến ngày 22/4) trên địa bàn thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Nội dung ghi rằng: Trong cuộc sống, đôi khi vì sai lầm trong nhận thức, hành động có thể làm cho cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật thậm chí phạm tội… Cha ông ta đã có lời chỉ dạy “đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”…

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội và VKSND Hà Nội viết thư này, đề nghị các cá nhân đã tham gia vào việc hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, bắt, giam hoặc giữ người trái pháp luật ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm “không bỏ lỡ cơ hội để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, hãy dũng cảm, đối mặt với sự thật”. Người tham gia nhanh chóng đến hai cơ quan trên hoặc cơ quan nơi gần nhất để tự thú, đầu thú, khai báo, góp phần khắc phục hậu quả đã gây ra.

Cơ quan điều tra và VKSND Hà Nội cho biết sẽ không bắt, giam giữ người tự thú, đầu thú và bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp họ theo quy định của pháp luật.

Công an kêu gọi người dân tham gia vụ giữ 38 cảnh sát ở Đồng Tâm ra đầu thú

CBCS CA TP Hà Nội đã ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, HN trong chiều 22.4

Một số người dân thôn Hoành cho biết từ ngày 11/10 trên loa phát thanh của xã đã đọc nội  dung lá thư kêu gọi trên. Trước đó, công an có giấy triệu tập những người tham gia vào vụ việc đến trụ sở làm việc nhưng hầu như không ai chấp hành. “Sau đó, Công an thành phố về xã và mời mọi người ra làm việc, tất cả đều chấp hành”, một người nói.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG