Friday, September 20, 2024

LẠI CHUYỆN THU NỘP ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC NGUYỄN LƯỢNG ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

Đầu năm học 2017 – 2018, Linh mục Nguyễn Lượng, Quản xứ Thủy Vực, xã Quảng Hợp (Quảng Trạch) yêu cầu cô hiệu trưởng trường mầm non đến nhà thờ và bắt ký vào biên bản phải giảm tiền các khoản thu, nghe có vẻ vô lý nhưng cô hiệu trưởng trường mầm non đồng ý đến và đã ký vào biên bản.Tiếp đó, lại là Linh mục Lượng và cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa bình” đến gặp hai cô hiệu trưởng trường tiểu học và trung học cơ sở khác, yêu cầu giải thích rõ và kí vào biên bản phải giảm tiền các khoản thu, một cô đã ký , cô kia thì cương quyết không.

LẠI CHUYỆN THU NỘP ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC NGUYỄN LƯỢNG ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

Đầu năm 2018, chắc không còn lấy được lòng tin của bà con giáo xứ Thủy Vực, Linh mục Lượng chuyển lên hoạt động tại giáo họ Minh Tiến, xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa). Tại đây, Linh mục Lượng bắt người dân đóng góp công sức, của cải vật chất phục vụ cho ý đồ xây dựng nhà thờ giáo họ Minh Tiến thành “một nhà thờ Phú Cam thứ 2, to đẹp nhất huyện Tuyên Hóa” (Trích lời Linh mục Nguyễn Lượng). Những hộ gia đình khá giả, có con em đi xuất khẩu lao động đều “ĐƯỢC” Linh mục chỉ đích danh phải đóng góp 20- 30triệu đồng mỗi người, thậm chí có người đóng góp trên 50 triệu. Chưa dừng lại ở đó, “bổn cũ soạn lại”, thời gian gần đây Linh mục Lượng cùng 1 số thành viên trong cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa Bình” bắt đầu tạo có gây rối bằng cách thu thập thông tin các khoản thu nộp của một số nhà trường, thông báo trên loa nhà thờ, đăng tải trên fb cá nhân xuyên tạc, lôi kéo bà con giáo dân vào bình luận tiêu cực, nói xấu chế độ. Thậm chí Linh mục Lượng còn xưng “đại diện cho con em học sinh” ép buộc một số trường phải giảm các khoản thu, còn không sẽ cho học sinh nghỉ học. Thiết nghĩ, việc thu nộp đầu năm, nhà trường đều đã có bàn bạc kĩ lưỡng với hội Cha mẹ học sinh, thông qua chính quyền địa phương, và cũng vì mục đích xây dựng môi trường học tập khang trang, lành mạnh cho các em, Linh mục tại sao lại cứ tìm cách gây rối, chống phá. Linh mục nói rằng các khoản nộp như vậy là bóc lột học sinh, vậy Linh mục có bóc lột không khi lợi dụng thần quyền giáo lý, chỉ đích danh bắt bà con giáo dân phải cống nộp công sức, của cải, tiền bạc hàng chục triệu đồng mà có nhà phải làm cả năm cũng không đủ?  Linh mục có tôn trọng pháp luật không khi kêu gọi giáo dân phản đối Luật An ninh mạng, bắt những đứa trẻ thậm chí chưa biết chữ giơ biểu ngữ phản đối để chụp hình khoe với giáo phận Vinh? Linh mục có tôn trọng chính quyền địa phương, tôn trọng bà con giáo dân không khi chưa có giấy phép mà ngang nhiên huy động người dân cả ngày lẫn đêm làm móng xây dựng nhà thờ, thậm chí có người đã bị thương phải nhập viện khi tháo dỡ nhà thờ cũ để xây dựng nhà thờ mới? Linh mục có muốn con em mình đi học để lấy kiến thức không hay chỉ muốn bỏ học ở nhà đi học giáo lý, làm nhà thờ thật to vào để thể hiện cái oai của mình, trong khi sức lực, kinh tế của bà con giáo dân ở vùng quê nghèo này còn gặp nhiều khó khăn vất vả?

LẠI CHUYỆN THU NỘP ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC NGUYỄN LƯỢNG ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

Nhân đây xin nói đến cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa bình”, một tổ chức tự phát và thành lập trái phép. Tôn chỉ, mục đích đã ghi trong “Tài liệu tập huấn” được “Lưu hành nội bộ” phần lớn lại hướng dẫn cách thức chống đối, khiếu kiện. Danh sách thành viên lại có sự xuất hiện của đa phần số đối tượng phản động, chống đối cực đoan, thường xuyên tham gia nhiều hoạt động gây rối trật tự, biểu tình, tuần hành. Suy cho cùng, những gì chúng ta thấy được về cái gọi là “Tiểu ban Công lý và Hòa bình” tại các giáo xứ được thành lập tại giáo phận Vinh chỉ là cái cớ để số Linh mục chỉ đạo giáo dân thực hiện những hành vi chống đối chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước một cách bài bản hơn, quyết liệt hơn. Chúng xác định lấy những vấn đề liên quan đến thu chi, phí quỹ tại các địa phương và trường học để lôi kéo và kích động nhân dân tham gia chống đối, phục vụ âm mưu chống phá lâu dài của số phản động, cực đoan. Chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân cần phải nâng cao cảnh giác, loại trừ âm mưu vô cùng thâm độc này.

 

 

LẠI CHUYỆN THU NỘP ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC NGUYỄN LƯỢNG ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ? LẠI CHUYỆN THU NỘP ĐẦU NĂM HỌC: LINH MỤC NGUYỄN LƯỢNG ĐÒI QUYỀN LỢI HAY TẠO CỚ GÂY RỐI ?

 
 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG