Thursday, September 19, 2024

Bắt trẻ con “diễn kịch” để xuyên tạc sách Công nghệ giáo dục, linh mục dạy con chiên dối trá

 

Mấy ngày gần đây, trên một số trang facebook, fanpage của một số linh mục, giáo dân chia sẻ cá clip về các học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở  2 ở Quảng Bình không biết đọc, biết viết. Thông tin được đưa trên các clip này đều cho rằng số học sinh này được học sách Công nghệ giáo dục (CNGD) ở trường, kết quả là các em không đọc được, viết được. Thực hư câu chuyện ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích.

1. Clip 1: Giáo xứ Xuân Hòa


Hình ảnh trong các clip quay cảnh một số học sinh ngồi trong phòng học (được cho là phòng học giáo lý của giáo xứ Xuân Hòa), người “thầy” chính là linh mục Mai Xuân Ái, quản xứ Xuân Hòa.

Trong clip, các em học sinh ăn mặc rất chỉnh tề và được đeo khăn quàng nhiều màu. Theo như tìm hiểu của PV thì mỗi loại khăn quàng có một ý nghĩa riêng.

Có thể thấy rõ trong clip mặt các em học sinh rất ngô nghê, có những em suốt buổi mặt nghệch ra không hề chú ý đến lời “thầy”.

Xem các clip này có thể nhìn thấy sự sắp đặt rất vụng về của các linh mục. Rõ nhất là clip về em học sinh lớp 6, đeo khăn quàng xanh.

Theo tìm hiểu của PV, người được mang khăn quàng xanh là Đội trưởng, đã được học giáo lý Thiên chúa giáo cấp 2 (Thêm sức). Nếu một khi đã được học giáo lý cấp 2 mà không biết đọc, biết viết thì chính các linh mục tự chửi vào mặt mình. Trong khi linh mục không dạy dỗ con chiên đến nơi, đến chốn mà lại đi lên án người khác. Hơn nữa, clip quay em này viết bằng tay trái, điều mà rất ít người làm được. Việc viết tay trái cũng không có gì quá xa lạ, bởi một số người thuận tay trái và có thói quen viết bằng tay trái. Nhưng hãy nhìn kỹ, cách viết của em học sinh này lại là của một người thuận tay … phải!. Các bạn thuận tay phải hãy thử cầm bút viết bằng tay trái sẽ thấy sự giống nhau này.

2. Clip của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ về các em học sinh lớp 2 không biết đọc, không viết được đúng chính tả.

https://youtu.be/MQDZ2KHj790

Phải nói rằng, các vị linh mục này đã rất giỏi khi chọn được nhiều em học sinh không biết đọc, biết viết lên để quay clip, mà số này toàn con em của giáo xứ nơi họ quản nhiệm. Ai dám chắc rằng không có bàn tay của linh mục sắp đặt việc này?. Linh mục quản xứ có toàn quyền trong việc sắp đặt con chiên làm gì, làm như thế nào theo ý của họ. Vậy, việc sắp đặt các cháu học sinh giả vờ không biết đọc, không biết viết không có gì là khó. Nhưng, tôi đánh đố các ngài đến các lớp 2 phổ thông bây giờ tìm ra được nhiều em học sinh không biết đọc, biết viết như thế đấy, các ngài giỏi thì làm đi. Nên nhớ rằng, sách CNGD đã được triển khai 40 năm nay, và các ngài thử tìm xem có bao nhiêu vị phụ huynh phàn nàn con em mình không biết đọc, biết viết sau khi học sách CNGD?

Ai mà chả biết quyền lực của các “cha” đối với giáo dân, con cái ở nhà có thể không nghe lời cha mẹ nhưng với “cha” xứ thì lại nghe tuyệt đối. Việc các linh mục bắt ép các em học sinh phải nói dối rằng mình không biết đọc, biết viết trong khi bản thân đã đọc thông viết thạo, ở đây chưa nói đến mục đích của họ là gì nhưng hãy nhìn xem, trong môi trường dối trá như thế liệu các em có trở thành người tốt?

Qua các clip “dựng” này, chúng ta càng thấy rõ hơn bản chất phản động, xảo trá của một số vị linh mục. Các vị linh mục này không từ thủ đoạn nào để lừa bịp người dân, nhất là những con chiên ngoan đạo của mình để công kích, nói xấu chính quyền chứ không có mục đích tốt đẹp gì.

Trung Sơn

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG