Saturday, September 28, 2024

Nên hay không nên có cuộc đối thoại?

Không hiểu có phải giả vờ mình vô can không sau khi Thiếu tướng Hoàng Kiền, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Tư lệnh Binh chủng Công binh xung quanh có biệt phủ xa hoa. Chuyện đã bị phát giác và làm rõ, xem thêm: Tại đây.

Mới đây, Phan Trí Đỉnh (FB Đỉnh Phan Trí), người được cho là đóng vai trò hết sức tích cực sau Thiếu tướng Lê Mã Lương trong việc biên soạn và cho ra đời cuốn “Gạc Ma – vòng tròn bất tử (ông này cũng hết sức tích cực, tỏ ra hiếu chiến khi cuốn sách này bị lên án vì có nhiều sai sót) đã viết trên FB: “Các anh – những tướng lĩnh, những AHLLVT đã bị sa vào mê trận của quân đểu cáng.

Nên hay không nên có cuộc đối thoại?

Chính anh Kiền nói chưa đọc một dòng nào của quyển sách, vậy mà anh đã nghe bọn xúi giục lên tiếng phản đối anh Lương.

Chính tôi đã gửi lời mời các anh gặp nhau để hạ hỏa, giải quyết mọi việc trên tình đồng đội. Anh Lương OK còn lại không ai trả lời.

Bây giờ đến lúc như là không còn chỗ dừng. Các anh sướng chưa khi chúng nó ùa ra như bầy đàn chửi rủa tất cả. Đau đớn quá khi mà các tướng lĩnh thành ra như thế này. Quân đội đau, đảng đau, nhân dân đau…

Cái tôi của các anh lớn quá… Sĩ diện quá …”.

Nội dung stt không ngoài việc kêu gọi cuộc đối thoại giữa 2 nhóm (phản đối và số biên soạn, bảo vệ nội dung của cuốn sách). Tuy nhiên, dưới góc độ theo khá sát sự việc thì thái độ của nhóm phản đối (do thiếu tướng Hoàng Kiền đứng đầu) hiện nay là điều dễ hiểu. Nghĩa là không chấp nhận đối thoại. Bởi lẽ:

Có một thực tế dễ thấy là với nhóm của tướng Lê Mã Lương, Phan Trí Đỉnh và Nguyễn Văn Phước, sau khi ngày 31/8/2018, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã có công văn số 724/CXBIPH-QLXB gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố yêu cầu thu hồi cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”. Gần như họ đã yếu thế hoàn toàn và bất lợi. Việc họ lên tiếng đề nghị đối thoại cũng vì để gỡ gạc chút ít mà thôi. Yếu thế buộc phải cầu cạnh e cũng là điều dễ hiểu.

Thứ đến, nhóm phản đối hoàn toàn không có gì phải đối thoại với phía bên kia, bởi như nội dung công văn của cục Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã nói, việc họ có động thái trên xuất phát từ nội dung báo cáo và đề xuất của NXB Văn học, một đơn vị liên kết với Trí Việt phát hành cuốn sách nói trên. Và như thế, nếu cần đối thoại thì phải là đối thoại với NXB Văn học thì mới phải lẽ.

Và lí do cuối cùng cần được nói đến, như đã nói ở trên vừa qua đã có một cuộc tấn công đến bẩn tưởi, hèn hạ của nhóm này đối với tướng Kiền. Và nay, liệu có bình thường không khi họ lại lên tiếng đối thoại với chủ thể mà họ đã thất bại trong cái trò đớn hèn nói trên? Liệu cuộc đối thoại đó có biến thành một cuộc cãi vã hay không. Và riêng với tướng Kiền, chấp nhận đối thoại không khác gì đang tự hạ thấp mình với đám người mà để đạt được mục đích chúng sẵn sàng làm mọi thứ, kể cả thứ đi ngược với đạo lý.

Mõ Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG