Friday, September 20, 2024

Sự lộng ngôn của trang “Thanh niên Công giáo”

Sự tham gia chính trị của Giáo hội Công giáo đã từng đẩy thế giới vào một tương lai mờ mịt chỉ có chém giết. Nếu liên quan đến sự tồn vong của dân tộc Việt Nam thì chỉ có sự chống phá của các chức sắc Công giáo cực đoan (những kẻ ngu chính trị nhưng thích tham chính) mới thực sự là mối đe dọa.
Sự lộng ngôn của trang “Thanh niên Công giáo”
Vừa rồi trang “Thanh niên Công giáo” vừa đăng cái hình ảnh này lên để hỏi mọi người xem câu: “Nếu dân tộc Việt Nam không chấm dứt chế độ cộng sản, thì chế độ cộng sản sẽ chấm dứt dân tộc Việt Nam” có đúng không. Thiết nghĩ, Đảng Cộng sản đã cùng với dân tộc đổ biết bao xương máu để dành lại độc lập, tự do cho dân tộc thì không có lí do gì phải “chấm dứt dân tộc” cả. Trên con đường xây dựng đất nước, trước muôn vàn khó khăn, từ việc cấm vận kéo dài, xuất phát điểm thấp, sự tàn phá của chiến tranh… đã ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của đất nước. Đa số người dân đều hiểu và đang đồng hành với Đảng để tái thiết đất nước, đưa đất nước bước sang một trang sử mới. Hiện tại, thế giới đã ghi nhận sự phát triển của Việt Nam, đã có hàng trăm quốc gia đặt quan hệ ngoại giao với Việt Nam, Việt Nam giữ một vai trò không nhỏ trong Liên Hợp Quốc, các diễn đàn kinh tế trong khu vực và thế giới….Việt Nam vẫn tự cường đi lên mà không cần phải dựa dẫm vào một nước lớn nào. Nhưng vẫn còn một bộ phận nhỏ, không có tinh thần dân tộc, chỉ biết so sánh với các nước phát triển, được sự hậu thuẫn của các nước lớn để chê bai dân tộc mình, thật đáng hổ thẹn.
Quay lại vấn đề câu hỏi của trang “Thanh niên Công giáo”, có lẽ không phải ai cũng biết, Vatican được coi như một quốc gia độc lập, những chức sắc Công giáo cực đoan, họ tự coi mình là người của Vatican và trang “Thanh niên Công giáo” này là cái loa của số chức sắc đó nên cơ bản chúng không có tinh thần dân tộc của một đất nước có 4000 năm văn hiến. Những con người chỉ xem Vatincan là tổ quốc thì sẽ không bao giờ đem lại điều gì tốt đẹp cho dân tộc Việt Nam. Khi đặt câu hỏi này, có lẽ chúng chưa uốn lưỡi bởi nguồn gốc của Kinh Cựu Ước của Giáo hội Công giáo là chém và giết, là chỉ có một tôn giáo duy nhất trên thế giới cho nên thế giới mới trải qua đêm trường trung cổ với sự giết chóc của người Công giáo đối với những người không theo đạo Công giáo. Một thời kỳ đáng lãng quên.
Để thế giới có thể phát triển như ngày hôm nay, các nước phát triển đã phải loại ra ngoài sự tham gia chính trị của Giáo hội Công giáo. Các cuộc cách mạng ở Mỹ, Pháp là những cuộc cách mạng tiên phong cho việc này, và họ đã thành công vang dội, đem lại sự phát triển ổn định, lâu dài cho đất nước họ, và rồi làn sóng này lan ra toàn thế giới. Thế giới bước sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển mà không có sự can thiệp của Giáo hội Công giáo. Sự tham gia chính trị của Giáo hội Công giáo đã từng đẩy thế giới vào một tương lai mờ mịt chỉ có chém giết. Nếu liên quan đến sự tồn vong của dân tộc Việt Nam thì chỉ có sự chống phá của các chức sắc Công giáo cực đoan (những kẻ ngu chính trị nhưng thích tham chính) mới thực sự là mối đe dọa. Lịch sử đã chứng mình, hiện tại và tương lai cần thấy rõ để ngăn chặn việc này./.
Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG