Monday, September 16, 2024

Trưởng công an xã đá văng thau cá: ‘Tôi đã hành động phản cảm’

Trưởng Công an xã ở Đăk Lăk mong người dân bỏ qua cho hành động phản cảm của mình khi đá thúng rau, thau cá trong lúc dẹp lòng đường.

Ngày 4/10, ông Lê Tấn Thịnh – Trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đăk Lăk) – thừa nhận mình là người trong video đá văng thau cá, thúng rau của người dân khi đi dẹp lòng lề đường ở chợ sáng hôm trước.

“Do trách nhiệm với công việc, nhắc nhở nhiều lần mà người dân vẫn không chấp hành nên tôi bức xúc, có hành động phản cảm”, ông Thịnh nói và cho biết đã viết giải trình, kiểm điểm gửi lãnh đạo.

Trưởng công an xã đá văng thau cá: 'Tôi đã hành động phản cảm'

Trưởng công an xã thừa nhận hành động đá thau cá của người dân là phản cảm

Trưởng công an xã cho biết, sau khi video lan truyền trên mạng, một số người có lời lẽ quá khích, thậm chí còn hăm dọa, chửi bới ông. “Tôi mong bà con bỏ qua cho hành động của mình. Sự việc vừa qua là bài học giúp tôi bình tĩnh hơn trong xử lý công việc”, ông Thịnh chia sẻ.

Theo ông Thịnh, để xử lý tình trạng người dân buôn bán chiếm lòng lề đường trước chợ Điện Bàn là phức tạp. Do đó, UBND xã thành lập đoàn liên ngành do ông làm trưởng đoàn.

“Tôi có quyền lập biên bản, tịch thu các vật dụng của bà con. Tuy nhiên, những người buôn bán cũng vì miếng cơm manh áo nên chúng tôi không làm như vậy”, ông Thịnh nói thêm.

Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng công an huyện Krông Ana, hôm nay tổ công tác huyện đã xuống làm việc với ông Lê Tấn Thịnh để nắm lại tình hình, quy trình dẹp lòng lề đường của nhóm công an xã Quảng Điền.

“Sau khi có kết quả, huyện sẽ báo cáo Công an tỉnh xin ý kiến xử lý Trưởng công an xã”, thượng tá Thanh nói.

Ông Võ Đại Huế, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana khẳng định, nếu cán bộ vi phạm trong quá trình thực thi công vụ ở mức nhẹ thì phải xin lỗi người dân, còn nặng sẽ lập tổ công tác xử lý, chấn chỉnh.

Trong khi đó, một ngày sau khi xảy ra sự việc, tình trạng lấn chiếm lòng đường ở chợ Điện Bàn đã giảm. Các tiểu thương dẹp hàng hóa vào bán sát lề. Chính quyền địa phương cũng đã kẻ vạch sơn để người dân buôn bán không lấn lòng đường.

Các tiểu thương thừa nhận tình trạng lấn chiếm lòng đường tại chợ đã xảy ra nhiều năm nay. Chính quyền địa phương đã nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu họ đưa hàng hóa vào trong chợ bán để đảm bảo an toàn giao thông.

“Tôi biết việc chiếm lề đường là sai nhưng vì mưu sinh nên vi phạm. Tuy nhiên, hành động của công an xã quá phản cảm và không đúng đạo đức của cán bộ”, bà Lê Thị Đay (66 tuổi) – người bị trưởng công an xã đá bay thau cá – nói.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG