Friday, September 20, 2024

Nhà thờ Thái Hà cầu nguyện cổ vũ cho những kẻ phá hoại

Nhà thờ Thái Hà vẫn luôn mệnh danh là ổ chứa những kẻ phản động tại Hà Nội. Toàn bộ giáo xứ bao trùm một hệ tư tưởng chống đối, manh động dưới sự cổ vũ và dẫn lối của vị linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Nhà thờ Thái Hà cầu nguyện cổ vũ cho những kẻ phá hoại

Khi nhắc đến đạo Công giáo nói chung và nhắc đến hai từ “thánh lễ” nói riêng, bất kỳ cá nhân nào cũng mường tượng đến điều gì linh thiêng và trang trọng nhất. Tuy nhiên, hai từ “thánh lễ” diễn ra tại nhà thờ Thái Hà lại đi ngược với điều đó tạo nên thương hiệu “ổ phản động” của nhà thờ Thái Hà.

Trong buổi thánh lễ ngày 25/6 vừa qua, một lần nữa những kẻ nhân danh Chúa tại Thái Hà lại tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc, kích động tư tưởng của giáo dân về các cuộc biểu tình gần đây và các dự án luật gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Chẳng hạn như Luật an ninh mạng đã được Quốc hội thông qua, linh mục giáo xứ Thái Hà đã phỉ báng lại thông tin này: “Quốc hội Việt Nam, bất chấp những góp ý, những phản biện của rất nhiều cá nhân, tổ chức, của hàng trăm luật sư, đã bấm nút thông qua Luật An Ninh Mạng – một bộ luật do bộ Công an soạn thảo, sao chép hoàn toàn Luật An Ninh mạng của Trung Quốc, trong đó thay vì bảo vệ an ninh mạng như luật của các quốc gia tiên tiến, nhà cầm quyền Hà nội đã cố tình sử dụng luật An Ninh mạng để tước quyền tự do thông tin, quyền bí mật đời tư của công dân”.

Cũng giống với các đối tượng xấu khác, linh mục giáo xứ Thái Hà cũng đang run sợ khi Luật an ninh mạng có hiệu lực, bọn chúng sẽ không còn cơ hội bịa đặt, tuyên truyền thông tin sai sự thật như trước đây. Có chăng cũng chỉ dám núp sau bóng các giáo dân để tuyên truyền luận điều sai trái xung quanh 4 bức tường của nhà thờ Thái Hà.

Ngoài ra trong buổi thánh lễ ô uế này, các vị linh mục giáo xứ Thái Hà còn cổ vũ, khích lệ và cầu nguyện cho những kẻ tham gia biểu tình, những kẻ quá khích đập phá tài sản, gây rối trong thời gian vừa qua thông qua lời lẽ mị dân của linh mục: “cầu cho các nạn nhân bị nhà cầm quyền đánh đập, khủng bố trong các lần biểu tình vừa qua, cách riêng cầu cho người dân Bình Thuận được bình an, được quan tâm, nâng đỡ”.

Nội dung trong các buổi thánh lễ đã bị các vị linh mục giáo xứ Thái Hà biến tướng, thay vì giảng giải đạo lý, lối sống hữu ích thì khuyên răn giáo dân của mình theo con đường sai trái, đi ngược với lợi ích của dân tộc Việt Nam, cổ xúy hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Có lẽ ngay chính Tòa thánh Vatican cũng không mong muốn điều này. Công lý và hòa bình luôn là mục tiêu mà đạo Công giáo theo đuổi, việc xúi giục kích động giáo dân vi phạm pháp luật là hành vi bị nghiêm cấm.

Thật đáng thương cho giáo dân của giáo xứ Thái Hà khi tuần nào, tháng nào cũng bị mấy vị linh mục phản động ở đây xỏ mũi và ám thị tư tưởng phản động. Chúa đã không còn tồn tại ở giáo xứ Thái Hà, các vị linh mục nơi đây đang chạy theo đồng tiền mà bất chấp pháp luật quốc gia, bất chấp mọi điều răn của Chúa.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG