Sunday, September 8, 2024

TP Hồ Chí Minh: Khởi tố đối tượng kích động người dân xuống đường biểu tình

Trương Hữu Lộc liên tục livestream trên Facebook với mục đích lôi kéo người dân xuống đường biểu tình, gây rối.

TP Hồ Chí Minh: Khởi tố đối tượng kích động người dân xuống đường biểu tình

Đối tượng Trương Hữu Lộc tại cơ quan Công an

Ngày 14.6,  Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Hữu Lộc (57 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) để điều tra hành vi phá rối an ninh.

Trước đó, ngày 2.6, Lộc liên tục livestream trên Facebook với mục đích lôi kéo người dân xuống đường biểu tình, gây rối. Đồng thời, Lộc xuống đường trực tiếp kích động mọi người tụ tập, gây rối. Lộc còn đưa một số clip lên mạng xã hội chống đối, xúi giục người dân lật đổ chính quyền. Tại trụ sở công an, bước đầu, Lộc thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Qua xác minh, CATP phát hiện Lộc thuộc thành phần phức tạp, có nhiều tiền án tiền sự.

Người phát ngôn Công an TP.HCM cũng cho biết thêm, liên quan đến việc người dân quá khích tụ tập đông người gây rối trong những ngày qua, Công an TP đã xử lý 310 người. Trong số này 7 trường hợp bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác mở rộng điều tra còn phần lớn là xử phạt hành chính cho gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm.

Công an TP.HCM cũng xác định có sự tham gia của những tổ chức phản động ở nước ngoài trong việc kích động, xúi giục và cung cấp tiền cho những người trong nước để kích động người dân xuống đường.

Nhật Linh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG