Friday, October 25, 2024

Vụ ngôi nhà nghi của Bộ trưởng Bộ Công thương: Báo chí đã đính chính, xin lỗi sao các đối tượng chống đối vẫn cố tình xuyên tạc

Vụ việc do báo Môi trường và Đô thị đăng tải về hình ảnh và trích dẫn ngôi nhà siêu biệt thự của Bộ trưởng Bộ Công thương đã phải đính chính xin lỗi về thông tin nhưng một số đối tượng chống phá lợi dụng thông tin này để xuyên tạc, bôi nhọ về Bộ trưởng.
Một thủ đoạn thường thấy của các đối tượng cực đoan, chống phá trên mạng xã hội là tìm các tin tiêu cực, tin do các báo chính thống của Việt Nam đăng tải liên quan đến đời tư của những cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, quân đội, công an để xuyên tạc, kích động, vu khống bôi nhọ đời tư, hạ bệ nhân thân.

Vụ ngôi nhà nghi của Bộ trưởng Bộ Công thương: Báo chí đã đính chính, xin lỗi sao các đối tượng chống đối vẫn cố tình xuyên tạc
Đối tượng Nguyễn Hồng đã đăng tải đính kèm những lời bình luận xuyên tạc, vu cáo sau đó Nguyễn Thị Tâm chia sẻ lại phát tán trên mạng xã hội.

Mới đây nhất lợi dụng tin bài đăng tải trên báo Môi Trường và Đô Thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết có tựa đề “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây” vào ngày 17-5-2018, trong đó có đề cập đến một ngôi nhà biệt thự siêu đẹp, hiện đại mang phong cách châu Âu kèm theo chú thích: “…Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là bộ trưởng Bộ Công thương”.
Ngay lập tức các đối tượng phản động cực đoan như Nguyễn Hồng (một nick name trên mạng xã hội) đăng tải lại hình ảnh và đưa ra những bình luận quy chụp, xuyên tạc, kích động, vu cáo. Những lời bình luận, kèm theo hình ảnh này nhanh chóng được các đối tượng cực đoan chia sẻ, phát tán trên mạng xã hội theo đó chúng bầy đàn lao vào ‘chửi rủa’, ‘xuyên tạc vu cáo’.
Vụ ngôi nhà nghi của Bộ trưởng Bộ Công thương: Báo chí đã đính chính, xin lỗi sao các đối tượng chống đối vẫn cố tình xuyên tạc

Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đính chính, xin lỗi về thông tin sai trái

Ngay sau khi bài viết đăng tải trên báo Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử, cá nhân Bộ trưởng và Bộ Công thương đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu tờ báo này phải đính chính xin lỗi và xử lý phóng viên viết bài không kiểm chứng, có tính chất bôi nhọ, vu khống vào sáng ngày 18/5.
Ngay khi nhận được Công văn của Bộ Công thương, Tổng biên tập đã chỉ đạo xem xét lại nguồn thông tin và yêu cầu ban biên tập phải cải chính, xin lỗi công khai. Bài báo đăng tải đính chính thông tin và xin lỗi công khai được đăng tải vào lúc 15h16 ngày 18/5.
Lý do mà Báo điện tử Môi trường và Đô thị đưa ra là do phóng viên không kiểm chứng, chỉ nghe tin đồn thổi vì thế đã chính thức lên tiếng xin lỗi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. “Ban biên tập tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam xin phép được đính chính lại thông tin và chân thành xin lỗi Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng bạn đọc. Chúng tôi nhận thức rằng đây chỉ là sai sót không đáng có trong nghiệp vụ, ảnh hưởng tới uy tín bộ trưởng”, bài báo viết.
Ấy vậy, những kẻ cực đoan vẫn phát tán các thông tin này trên mạng xã hội như chưa có gì xảy ra và không hề có động thái đính chính hoặc gỡ bỏ những gì đã ‘hùa’ vào xuyên tạc trên mạng xã hội.
Điều này cho thấy, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch là sử dụng tin cũ, tin không chính xác, hoặc tin tiêu cực trên các báo chính thống để loan tải, xuyên tạc, vu cáo… bằng các chiêu trò ‘thêm mắm, thêm muối’, ‘thổi phồng’ … nhằm làm cho người dân hoài nghi, nghi ngờ về những luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội.
Đề nghị Bộ thông tin và truyền thông kiểm tra những tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đã phát tán thông tin này để yêu cầu gỡ bài và xử lý theo quy định của pháp luật.
Viết Thắng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG