Nếu như “tà đạo” “Hội Thánh đức chúa trời” mang đến một sự xáo trộn xã hội, gây mất an ninh trật tự, đẩy con người rời xa rời xa với truyền thống, đạo lý, làm giảm chất lượng cuộc sống (công việc bê trễ, không chịu làm ăn kinh doanh, trẻ em bỏ học…) thì hoạt động của Công giáo thời gian qua khách quan mà nói chẳng có gì khác. Có thể điểm qua một vài hoạt động “ích nước lợi nhà” của Công giáo thời gian qua:
Sự cố môi trường biển Formosa xảy ra, người dân thiệt hại, Nhà nước tìm cách hỗ trợ, khắc phục, giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống, còn Công giáo mặc dù luôn dương câu “sống phúc âm trong lòng dân tộc” thế nhưng không có một hành động nào chung tay, chung sức cùng giáo dân khắc phục khó khăn, ngược lại còn móc nối với các thế lực thù địch bên ngoài kích động người dân biểu tình gây rối an ninh trật tự với mục đích chống Đảng, Nhà nước, (Emily Page Le – thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân đi xe, ăn cơm cùng Nguyễn Đình Thục, cờ ba sọc xuất hiện trong các cuộc biểu tình…). Một số linh mục dùng thần quyền giáo lý ép người dân không nhận tiền đền bù từ Nhà nước mặc dù bản thân họ rất muốn
Linh mục Đinh Văn Minh quản xứ giáo xứ Đăng Cao, Diễn Hoài, Diễn Châu, Nghệ An cấm học sinh đến trường, chỉ đạo giáo dân tấn công trường học, chốt của nhà thờ thu tiền giáo dân hàng tuần
Linh mục Đặng Hữu Nam Lấy cớ sự cố Formosa , Đặng Hữu Nam liên tục có những hành vi tụ tập, gây rối chống đối chính quyền, làm cho cuộc sống của người dân trong xứ đạo bị đảo lộn… Lấy danh nghĩa quản xứ, chủ chăn, Đặng Hữu Nam nhồi nhét cho trẻ em nơi đây những tư tưởng cực đoan khiến công việc làm ăn thì đình trệ, việc học của con trẻ dở dang, thậm chí nhiều người dân có nguy cơ rơi vào vòng lao lý. Vị linh mục này cũng là tác giả của màn đánh học học sinh cấp 3 nhập viện
Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, Quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với những lời lẽ vô học sau, như khi một số băng rôn của giáo xứ bị hư hỏng Ngữ phát biểu rằng.”Đm… Tau rung chuông cái là cả nghìn người, bay giỏi lắm vài chục thằng công an dân phòng chứ mấy.” Đây cũng là linh mục có hành vi trắng trợn lấp ao giữa đồng, do chính quyền quản lý để xây nhà ở cho linh mục. Khi chính quyền xuống lập biên bản, rất đông giáo dân dưới sự chỉ đạo của Linh mục này đã buông lời hăm doạ, họ cũng nói rằng, chỉ cần chính quyền động vào thì lập tức sẽ có đổ máu.
Còn về hành động “cướp đất” người dân, xã hội để phục vụ cho lợi ích của bản thân thì không thể kể xiết, đây dường như là hoạt động có tính chất quy luật, đến mức khi có tin chiếm đất người ta nghĩ ngay đến linh mục. Gần đây nhất, các nữ tu dòng thánh Phaolô dưới sự “im lặng” của bề trên đã cầm băng rôn đến trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm và UBND phường Trần Hưng Đạo nhằm gây áp lực để các nhà chức trách phải ra quyết định yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công và mang máy móc ra khỏi “khu đất tranh chấp”.
Gọi là “khu đất tranh chấp”. nhưng thực chất là khu đất mà những người được gọi là “thầy tu” ở Nhà Dòng – số 5 Quang Trung ăn cắp, trắng trợn lấn chiếm đất xã hội. chi tiết về khu vực nhà đất hiện đang có tranh chấp tại địa chỉ 160 Tôn Đức Thắng, Hà Nội, cụ thể như sau:
“Trước năm 1954 thuộc sở hữu của Nhà xứ Hàng Bột thuộc Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Dòng Thánh Phao lô Hà Nội. Năm 1955 đến năm 1959 Dòng thánh Phaolo Hà Nội cho Công ty Cổ phần Dược phẩm TW1 thuê làm cơ sở sản xuất. Ngày 24/11/1961, thực hiện chính sách cải tạo XHCN, linh mục Hoàng Cao Chiểu, lúc đó là Chánh xứ Hàng Bột và soeur Lê Thị Đông lúc đó là Tu viện trường Dòng thánh Phao lô Hà Nội đã kê khai và bàn giao nhà đất tại đây (bao gồm đất, nhà đã cho thuê, cho ở nhờ) cho Nhà nước thống nhất quản lý. Hiện nay khu vực này do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội quản lý và cho Công ty Dược phẩm thuê để sử dụng làm cơ sở kinh doanh dịch vụ theo Hợp đồng thuê nhà đất số 79/XN2/HĐTN26/XD ngày 19/5/2009 (đã được đăng ký tại Sở Xây dựng Hà Nội ngày 18/6/2009). Năm 2010, Công ty Cổ phần Dược phẩm TW1 đã di chuyển phần lớn nhà xưởng đến cơ sở mới tại Sóc Sơn để chuẩn bị cải tạo nơi đây thành Trung tâm nghiên cứu vaccine phục vụ lợi ích chung của cộng đồng. Mọi công việc đang đi vào các bước hoàn thiện. Lợi dụng Công ty Cổ phần Dược phẩm chưa triển khai hoạt động sản xuất tại đây và cơ sở xuống cấp nghiêm trọng. Ngày 16/8/2016, các soeur dòng Thánh Phao lô đã tự ý trổ cửa (2m x 1m) sang bên dãy nhà kho của Công ty Cổ phần Dược phẩm (tiếp giáp với dãy nhà 7 tầng của nhà dòng). Tại đây các soeur đã dọn dẹp và sử dụng 02 gian nhà của Công ty Cổ phần Dược phẩm làm nơi để xe đạp và chứa củi đun, diện tích khoảng 30m2. Trên nóc dãy nhà cấp 4 này, các soeur trồng rau và trồng hoa bằng các thùng xốp. Ngày 27/9/2016, các soeur tiếp tục lấn chiếm thêm 01 gian nữa và lắp cửa sắt kiên cố để bịt lối đi của Công ty Cổ phần Dược phẩm với ý đồ lấn chiếm lâu dài. Như vậy đến nay, dòng tu đã lấn chiếm của Công ty Cổ phần Dược phẩm 03 gian nhà với chiều dài 27m, diện tích tầng 1 là 61,7m2, trên nóc nhà là 181,2m2.
Trong đêm 27/9/2016, Công ty Cổ phần Dược phẩm đã huy động công nhân rào lại khu vực bị lấn chiếm nhằm mục đích bảo vệ tài sản nhưng Dòng tu đã huy động gần 100 người gây sức ép không cho Công ty Cổ phần Dược phẩm thực hiện và phá hủy 04 Camera giám sát của Công ty Cổ phần Dược phẩm đặt tại khu vực này (nhằm mục đích bảo vệ) và đặt tượng Đức Mẹ (trên có Thánh giá) có chân sắt di động cao khoảng 1.6m rộng 0.6m để làm “ranh giới” không cho lực lượng bảo vệ công ty vào và phân công các soeur và giáo dân túc trực 24/24 tại đây để cố thủ. Soeur Phúc lên mạng lu loa rằng “tối 27/9/2016 người của xí nghiệp dược phẩm đã đưa thép gai bít cửa sổ của tu viện và chặn lối từ tu viện của Quý soeur ra khu đất phía sau nhà (quý soeur trồng rau) và bịt lối đi ra phía sau tu viện và đang chia chác khu đất này bán cho tư nhân”.
Với những hành động ngang ngược trên, nhiều người dân đã đặt câu hỏi “Hành động vừa ăn cắp vừa la làng, hủy hoại tài sản như vậy mà vẫn được gọi là thầy tu sao, tu này có lẽ chắc chỉ có tu hú?”
Chỉ điểm qua một số hoạt động của Công giáo thời gian qua có thể thấy, đạo giáo này đang ngày càng đi ngược với những giáo lý mà họ đưa ra, hành động của những chức sắc, chức việc trong tôn giáo này đang làm cho người dân nhìn vào công giáo như một thứ “tà đạo”, chuyên làm những chuyện bán nước, hại dân. Và nếu tình trạng coi thường kỉ cương phép nước, xâm hại lợi ích đồng bào dân tộc tiếp tục diễn ra như vậy thì có lẽ cơ quan ban ngành chức năng nên sớm đưa vào danh tà đạo để sớm diệt trừ, đảm bảo cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho người dân.
LÊ PHAN
Chỉ điểm qua một số hoạt động của Công giáo thời gian qua có thể thấy, đạo giáo này đang ngày càng đi ngược với những giáo lý mà họ đưa ra, hành động của những chức sắc, chức việc trong tôn giáo này đang làm cho người dân nhìn vào công giáo như một thứ “tà đạo”, chuyên làm những chuyện bán nước, hại dân. Và nếu tình trạng coi thường kỉ cương phép nước, xâm hại lợi ích đồng bào dân tộc tiếp tục diễn ra như vậy thì có lẽ cơ quan ban ngành chức năng nên sớm đưa vào danh tà đạo để sớm diệt trừ, đảm bảo cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho người dân.