Saturday, September 21, 2024

Trang "Tin mừng cho người nghèo": Có thực sự vì người nghèo?

Lâu nay một bộ phận người Công giáo lan truyền, chia sẻ về trang mạng với tên gọi “Tin mừng cho người nghèo” cho rằng đây là trang mạng lan truyền những lời răn dạy của Đức Chúa và những tin, hoạt động về giáo hội,hoạt động của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn. Vậy thực sự mục đích hoạt động của trang mạng này có đúng với cái tên của trang này đã đăng tải. Và người đứng lập ra trang mạng này hoạt động vì mục đích gì?
Được biết, trang mạng “Tin mừng cho người nghèo” (viết tắt là “GNsP” – “Good News for the Poor”, địa chỉ truy cập http://www.tinmungchonguoingheo.com/) được thành lập ngày 16/4/2015 bởi  một số linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (trực thuộc Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, có trụ sở tại 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3). Người cố vấn cho trang là linh mục Anton Lê Ngọc Thanh; Giám đốc điều hành là linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc; Phó Ban điều hành là linh mục Giuse Trương Hoàng Vũ.
Những vị linh mục như Lê Ngọc Thanh, Trương Hoàng Vũ lâu nay được biết đến là các linh mục có quan điểm chính trị cực đoan, nhiều lần thể hiện quan điểm chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hàng tuần, các linh mục này tổ chức “livestream” chuyên mục “Cà phê sáng” trên trang mạng xã hội Facebook “Tin mừng cho người nghèo”(https://www.facebook.com/tinmungchonguoingheo/), kênh YouTube AmenTV (https://www.youtube.com/channel/UCPAiAaxutF-or1aFjSmQytw/featured) có nhiều nội dung xuyên tạc, chống đối đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước.
Cùng với linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, thư ký Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, phụ trách chính phòng Công lý và Hòa bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, các linh mục này định kỳ tổ chức hoạt động “Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa” (khám chữa bệnh, phát quà, tiền, giao lưu văn nghệ, mời cơm những người trước đây là quân nhân quân đội Sài Gòn) thực chất là hoạt động tập hợp lực lượng những đối tượng cực đoan, chống đối chính trị trong nước và tuyên truyền về chế độ Sài Gòn, quân đội Sài Gòn trong cộng đồng, nhất là thanh niên tín đồ công giáo.
Bên cạnh các tin, bài tuyên truyền hoạt động của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, trang “Tin mừng cho người nghèo” thường xuyên phát tán tin, bài chống Nhà nước Việt Nam. Và không ngạc nhiên khi trang mạng này thường xuyên  bóp méo, xuyên tạc sự thật, xuyên tạc về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng do Đảng và Nhà nước ta thực hiện; tuyên truyền, cổ vũ cho các đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam đang bị cơ quan chức năng xử lý; vu cáo Việt Nam không có tự do, không có dân chủ, không có nhân quyền hay ủng hộ cho các hoạt động chống phá đất nước của những kẻ đội lốt dân chủ, những thành viên của Việt Tân như Phạm Thanh Nghiên, Đặng Hữu Nam, Hoàng Bình,…
Và ngày hôm nay, 43 năm sau khi đất nước vắng tiếng súng, trang mạng này đã tỏ ra sự lạc lõng với hàng chục triệu người dân Việt Nam khi đăng tải bài viết “TA ĐÃ THẤY GÌ TRONG ĐÊM NAY ?” và cho rằng: “43 năm sau ta nhìn một đất nước tan hoang, biển mất, rừng chẳng còn, anh em, cha con, xếp hàng tranh nhau đi làm nô lệ xứ người ! người ở lại gánh một chồng nợ công trên trời rơi xuống ! người nghèo nối đuôi nhau đòi công lý khắp nơi, những khoa, những bệnh viện ung bướu đầy ắp hơi người không chỗ chen chân”… Vậy đấy, mang danh nghĩa là “Tin mừng cho người nghèo” nhưng bản chất trang mạng này đã và đang phục vụ cho hoạt động của những vị chức sắc cực đoan thực hiện các hoạt động chống phá đất nước mà thôi.
Đức Giáo hoàng Biển Đức (Benedict) XVI trong Huấn từ và Sứ Điệp gửi Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 2009 đã nói “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 1980 cũng đã xác định đường hướng mục vụ của chức sắc và tín đồ công giáo Việt Nam là “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”. Hoạt động của một số linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn trên trang mạng “Tin mừng cho người nghèo” là lạc lõng và xa lạ với những đường hướng đó. Chúng tôi mong rằng những hành động đó cần phải chấm dứt để tránh làm xấu đi hình ảnh đồng bào công giáo Việt Nam nói chung và đồng bào công giáo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và những kẻ đội lốt linh mục đó cũng cần phải có hình thức xử lý nghiêm minh về những hoạt động của mình!
Theo Dân oan

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG