Monday, September 16, 2024

Nhà rận chủ Nguyễn Bắc Truyển

Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển và  Lê Thu Hà về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua các thành viên của “Hội anh em dân chủ” đang tích cực liên hệ với các tổ chức nhân quyền trên thế giới và một số Đại sứ quán, đồng thời tuyên truyền với những lời lẽ ngụy biện cho những hành vi phạm tội của sáu bị cáo trên.

Nhà rận chủ Nguyễn Bắc Truyển

Mới đây“Hội anh em dân chủ” đã tích cực tuyên truyền các hoạt động của Nguyễn Bắc Truyển, là một thành viên trong hội nhóm này, là Bloger thường xuyên đăng tải các bài viết tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước trên các trang mạng xã hội nhằm biện hộ cho hành vi chống phá chính quyền.

Nguyễn Bắc Truyển theo đạo Phật giáo Hòa hảo. Tuy nhiên, Truyển thường xuyên móc nối với các phần tử xấu trên địa bàn xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp lợi dụng vấn đề tôn giáo tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Truyển cùng một số đối tượng Bùi Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Bùi Văn Minh đã tiến hành các hoạt động viết băng rôn khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền chống Đảng Nhà nước.

Người dân ở xung quanh nơi Truyển cư trú bất hợp pháp cũng thừa nhận Truyển có nhiều hoạt động kích động các phần tử xấu thực hiện các hoạt động chống đối trên địa bàn và cũng khẳng định Truyển không nằm trong tín đồ Ban trị sự Phật giáo Hòa hảo tại địa phương.

Nguyễn Bắc Truyển cũng là thành viên tích cực trong hoạt động chống phá Nhà nước cùng với các đối tượng khác trong nhóm “hội anh em dân chủ”, Truyển và một số đối tượng tích cực giúp đỡ Nguyễn Văn Đài trong việc viết các băng rôn khẩu hiệu, viết bài và đăng tải thông tin có nội dung chống Đảng, Nhà nước với ý đồ tiến hành các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Tuy nhiên, các trang thông tin phản động như Việt Tân, Hội anh em dân chủ, VOA tiếng Việt, Trân trời mới Media đã tạo dựng một lý lịch trong sạch cho Truyển và khen ngợi những hoạt động tốt đẹp của Truyển trên các trang mạng như “Truyển phụ trách điều hợp chương trình giúp đỡ cho khoảng 3.000 thương phế binh, khám bệnh, đưa đi làm chân tay giả, hay phát xe lăn”; “bế một người thương phế binh không còn chân đi khám bệnh, giúp thuê xe cho gia đình một đồng đạo Hoà Hảo đi đón người thân mới ra tù”…. Hơn nữa, chúng tuyên truyền với những khẩu hiệu như “Bản lên tiếng: về phiên xử các thành viên hội anh em dân chủ”; Có phải “sống niềm tin tôn giáo bằng con tim và đôi bàn tay” là điều nhà cầm quyền CSVN sợ nhất nhằm nâng cao hành động trượng nghĩa của Truyển.

Vậy thực sự Truyển đã làm được những gì? Nếu như Truyển là con người luôn làm được như những gì mà bọn rận chủ hay rêu rao trên mạng xã hội thì Truyển có bị khởi tố về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” không? Nếu làm nhiều việc tốt thì tại sao nhiều người dân địa phương lại có những ý kiến xử lý y trước pháp luật? Thực chất cũng chỉ là biện hộ cho nhau về hoạt động chống phá của chúng và biện hộ nhằm bảo vệ Truyển trong phiên tòa sắp tới.

Tóm lại, bản chất chống phá chính quyền của Truyển cũng như các thành viên “hội anh em dân chủ” vẫn không hề thay đổi. Những hành vi vi phạm pháp luật của Truyển và 5 thành viên trong “hội anh em dân chủ” cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật, không để những kẻ chống phá này phá hoại công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước ta.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG