Monday, September 16, 2024

Giám đốc OceanBank Hải Phòng và hai thuộc cấp bị bắt

Ba cựu cán bộ ngân hàng bị bắt tại TP HCM sau hơn nửa tháng bỏ trốn.

Tối ngày 26/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an phát đi thông báo đã tạm giam Giám đốc Trần Thị Kim Chi (43 tuổi), Kiểm soát viên Lê Vương Hoàng (36 tuổi), Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi) của chi nhánh OceanBank Hải Phòng.

Bà Chi cùng hai nhân viên bị bắt cách đây ba ngày khi đang lẩn trốn ở TP HCM.

Cả ba được xác định trốn khỏi nhiệm sở từ đầu tháng 9, đến ngày 13/9 thì bị truy nã toàn quốc. Ngày 16/9, Chi cùng thuộc cấp bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc OceanBank Hải Phòng và hai thuộc cấp bị bắt

Chi, Hoàng, Huệ vừa bị bắt giữ. Ảnh: Bộ Công an.

Trước đó, ngày 11/9, 17 khách hàng có “đơn kêu cứu khẩn cấp” gửi các cơ quan chức năng cho biết năm 2012 gửi tổng cộng hơn 400 tỷ đồng ở OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. Sau năm năm, ngày 4-5/9, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ, hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

“Chúng tôi khẳng định sổ tiết kiệm tiền gửi mà chúng tôi đang cất giữ là do Ngân hàng OceanBank phát ra, đúng quy định. Việc theo dõi, quản lý tiền, chứng từ, sổ sách hoàn toàn thuộc trách nhiệm của OceanBank Hải Phòng”, nội dung đơn thể hiện.

Ba lần yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời nhưng không thành, cùng lúc phát hiện lãnh đạo chi nhánh OceanBank Hải Phòng vắng mặt bất thường tại nhiệm sở, 17 người “lo sợ và hoảng hốt” đã thống nhất gửi đơn.

Trong đơn kêu cứu khẩn cấp, những người này cho hay bức xúc vì “sự thiếu trách nhiệm, né tránh của lãnh đạo cấp cao Hội sở, việc trả lời quanh co của lãnh đạo chi nhánh OceanBank Hải Phòng”.

Ngày 15/9, tại buổi đối thoại với các khách hàng có đơn, đại diện OceanBank Việt Nam cho hay khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, xác định trách nhiệm, phía ngân hàng sẽ giải quyết theo quy định.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG