Thursday, July 4, 2024

Luân Lê – Gã luật sư “dân chủ” mồm thối

Luân Lê – vị luật sư “dân chủ” thuộc Hợp tác xã luật “toàn thua” nổi danh với “năng khiếu” bào chữa ở đâu thua đậm ở đó. Lê Luân thuộc thể loại cái gì cũng giỏi ngoại trừ luật, khi bất cứ vấn đề nóng bỏng nào đều thấy bình luận nhưng luật thì mù tịt.

Mới đây khi đội tuyển U23 Việt Nam dừng chân trước ngôi vị Á quân giải vô địch U23 châu Á, Luân lại lên facebook thể hiện sự ngu dốt “bẩm sinh” của mình khi cho rằng đội tuyển U23 thua là do “vấn đề tâm linh” khi cổ động viên mang theo ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đi cổ vũ. Ngay lập tức, Luân Lê được cộng đồng mạng tặng danh hiệu “luật sư mồm thối”, một số khác lại ưu ái giàng tặng giải thưởng “mồm phụ khoa”.

Luân Lê - Gã luật sư “dân chủ” mồm thối

Ảnh chụp trên facebook Luân Lê

Bình thường Luân đã luôn mang tư tưởng chống chính quyền, nhưng thật không ngờ một kẻ được coi là có bằng cấp như Luân lại chống chính quyền một cách điên cuồng và ngu dốt đến thế. Đội tuyển U23 Việt Nam dừng chân ở vị trí Á quân nhưng trong lòng người hâm mộ trong nước và bạn bè quốc tế, các chàng trai của chúng ta là những nhà vô địch. Chiếc cup không làm nên giá trị của bóng đá mà chính là những gì mà U23 đã thể hiện trong suốt từ đầu mùa giải đến nay. Điều đơn giản ấy nhưng những kẻ mù quáng như Luân Lê sao hiểu nổi. Luân không biết rằng Bất cứ đất nước nào trên cái địa cầu be bé này cũng đều có những điều thiêng liêng, điều thiêng liêng ấy có thể phụ thuộc vào tôn giáo, văn hóa, lịch sử, thể chế chính trị bla bla… và ở Việt Nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sức mạnh của phần lớn nhân dân. Anh là luật sư, ngoài dốt luật anh còn dốt văn hóa, nhìn cái trán cao cao của anh làm tôi phải xé ngay quyển tử vi tướng pháp con chó nhà tôi tha ở đâu về sáng nay có câu: “trán cao thì thông minh”, quả là chỉ có chó mới nghĩ anh thông minh. Từ bao lâu nay, trong bất cứ cuộc thi đấu tầm vóc quốc gia thì hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng luôn được người hâm mộ mang theo để cổ vũ, đó là biểu tượng quyết chiến và toàn thắng của lịch sử Việt Nam hiện đại – cả thế giới văn minh đều thừa nhận – tất nhiên một nhúm nhỏ đéo văn minh như các anh thì không tính. Từ bán kết đến giờ, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng cờ đỏ sao vàng luôn tràn ngập khán đài và quan trọng hơn nó tràn ngập trong tim người hâm mộ, hình ảnh thiêng liêng ấy vun đắp niềm tin nâng tầm Việt Nam trên vũ đài thể thao châu lục. Khi chờ đợi một điều cao đẹp, người ta sẽ nhớ đến hình ảnh cao đẹp thưa quý anh luật sư ngu học. Đó không phải là mê tín, không phải là tâm linh, đó là biểu tượng niềm tin của dân tộc – điều mà bọn giẻ rách như anh đỗ trường Luật khối C với điểm ưu tiên vùng miền muôn đời đéo hiểu được– facebook “Nguyen Khanh”.

Với trí tuệ và tư duy như thế này bảo sao anh bào chữa vụ nào là thua đậm vụ đó, thân chủ của anh luôn được tuyên mức án kịch khung. Mong anh hãy ngưng sống ảo, anh có dám tự tin đứng trước mặt những chàng trai U23 Việt Nam mà nói cái điều anh vừa viết trên facebook hay không ?. Nhớ đeo miếng bảo vệ răng vì rất có thể sau khi thốt ra những lời này thì hàm răng của anh sẽ rất khó mà giữ nguyên dàn tiền đạo.

Chẳng lẽ anh không biết, đối với người dân Việt Nam – ngoại trừ anh và đám đồng nghiệp “dân chủ” của anh thì ở đâu có chiến thắng, ở đó có Bác Hồ. Đó là tình cảm tự nhiên trong mỗi trái tim người Việt Nam dù ở trên đất mẹ hay ở nước ngoài, không ai dạy họ phải mang ảnh Bác đến cổ vũ bóng đá, không ai yêu cầu họ hát bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Hãy tự hỏi rằng tại sao mỗi khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng, những bài hát như Nối vòng tay lớn, Năm anh em trên một chiếc xe tăng, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng luôn được vang lên. Đó là niềm tự hào dân tộc, là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và thuần khiết – là điều mà đám “dân chủ” cuội mấy anh không bao giờ hiểu được đâu.

Hoành Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG