Friday, September 20, 2024

Vụ “thầy” tiếng Anh xúc phạm Đại tướng: Bộ Thông tin – Truyền thông mời Daniel Hauer lên làm việc

VNTL – Liên quan đến bình luận mang tính khiếm nhã của Daniel Hauer với bạn bè trên mạng, trong đó có “đá xéo” U23 và xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 26/1, oong Lee Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã ký văn bản mời Daniel đến làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin trên mạng.
Theo văn bản này, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) mời ông Daniel Hauer làm việc về nội dung liên quan tới hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook. Thời gian cho buổi làm việc này với Cục là 9h30 ngày 30/1/2018 tới đây, tức thứ 3 tuần sau.

Vụ “thầy” tiếng Anh xúc phạm Đại tướng: Bộ Thông tin - Truyền thông mời Daniel Hauer lên làm việc

Giấy mời ông Daniel Hauer đến làm việc về một số phát ngôn trên mạng xã hội của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Theo công văn do Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do ký ngày 26/1, ông Daniel Hauer (chủ tài khoản FB Daniel Hauer) được mời lên lúc 9h30 ngày 30/1/2018 tại Cục này.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng yêu cầu ông Daniel Hauer tham dự và chuẩn bị nội dung làm việc. Trong trường hợp ông không tới làm việc, cơ quan quản lý nhà nước sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Quang Tự Do cho biết hướng xử lý, đầu tiên người đó phải thừa nhận sai phạm, có lời xin lỗi và gỡ bỏ toàn bộ những thông tin đăng tải chưa đúng trên mạng xã hội. Sau đó, tùy theo mức độ nặng nhẹ để tiến hành phạt hành chính hoặc nặng hơn là hình thức xử lý khác. “Do Daniel là người nước ngoài nên việc xử lý sẽ phải tuân thủ một số quy định của thông lệ ngoại giao nên chúng tôi chưa thể nói trước được. Tuy nhiên, chiếu theo quy định của người nước ngoài sống trên đất nước Việt Nam, việc xử lý sẽ phải tuân thủ theo 3 bước trên đây”, ông Lê Quang Tự Do khẳng định.

Ông Lê Quang Tự Do giải thích rằng: Facebook được cho là của Daniel Hauer có những lời lẽ chia sẻ trạng thái xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc, là vi phạm khoản 1 điều 5 Nghị định 72 về quản lý cung cấp dịch vụ Internet.

Trước đó, như đã đưa tin, Daniel Hauer – một người dạy tiếng Anh tại Việt Nam khá nổi tiếng qua kênh Youtube đã gặp phản ứng khi bình luận thô tục về đội tuyển U23 Việt Nam và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vụ “thầy” tiếng Anh xúc phạm Đại tướng: Bộ Thông tin - Truyền thông mời Daniel Hauer lên làm việc

“Thầy” Daniel Hauer (thường gọi là thầy Dan).

Sự việc việc bắt đầu vào ngày 25/1 khi nhiều người dùng Facebook chia sẻ hình ảnh chụp lại đoạn bình luận mang tính khiếm nhã của Daniel Hauer (thường được gọi là thầy Dan) với sự phẫn nộ.

Cụ thể, trong một nhóm trên Facebook, sau khi thấy có người nói “sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch” thì Daniel Hauer đã có bình luận ngay bên dưới thể hiện sự không đồng tình một cách khiếm nhã và còn được cho là “xúc phạm” tới cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vụ “thầy” tiếng Anh xúc phạm Đại tướng: Bộ Thông tin - Truyền thông mời Daniel Hauer lên làm việc

Bình luận thiếu văn hóa của Daniel trên mạng xã hội facebook

Trong diễn biến khác, một giáo viên dạy tiếng Anh – người từng tham gia bảo vệ Dan với những bình luận “khó nghe” khác, chiều nay 26/1 cũng đã bị một trung tâm tiếng Anh đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG