Thursday, March 28, 2024

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu là con của quan chức quân đội cấp cao

Tờ Korea Herald ngày 28-12 đưa tin binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua Khu vực Phi quân sự (DMZ) hôm 13-11 là con trai của một quan chức quân đội cấp cao.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc trong một tuyên bố cho biết binh sĩ này là Oh Cheng-seong, 24 tuổi.

Cũng theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Oh được hưởng các lợi ích y tế theo Đạo luật bảo vệ và hỗ trợ định cư đối với người tị nạn Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho Oh trong suốt thời gian điều trị tại trung tâm chấn thương Bệnh viện ĐH Ajou vào tháng trước, bao gồm 2 cuộc đại phẫu vì trúng đạn trong lúc trốn chạy khỏi Triều Tiên.

Tổng chi phí cho quá trình điều trị của Oh là khoảng 65 triệu won (60.700 USD), theo bệnh viện, và toàn bộ số tiền này sẽ được chương trình Bảo hiểm Y tế Quốc gia và Bộ Thống nhất Hàn Quốc chi trả.

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu là con của quan chức quân đội cấp caoBinh sĩ Triều Tiên đào tẩu là con của quan chức quân đội cấp cao

Trong lúc đào tẩu, Oh Cheng-seong bị đồng đội bắn trúng ít nhất 5 phát đạn và sau đó được binh sĩ Hàn Quốc cứu.

Theo hãng tin địa phương Dong-A Ilbo, Oh đã thể hiện mong muốn ở lại Hàn Quốc trong cuộc thẩm vấn chung của chính phủ gần đây.

Oh, được xác định là con trai của một quan chức quân đội cấp cao Triều Tiên, dự kiến sẽ tham gia chương trình tái định cư sau khi rời bệnh viện Quân đội quốc gia Hàn Quốc.

Hãng tin UPI hôm 28-12 dẫn các nguồn tin địa phương cho biết tình trạng sức khỏe của Oh đang dần được cải thiện nhưng binh sĩ 24 tuổi này có những biểu hiện “tâm lý bất ổn” và không thể nhớ về vụ đào tẩu.

Nhóm điều tra chung Hàn Quốc xác nhận Oh trước đây từng là nhân viên tổng vụ của quân đội Triều Tiên. Oh cũng làm tài xế cho một sĩ quan cấp cao của Triều Tiên ở làng Bàn Môn Điếm, một phần của DMZ. Oh từng nói anh ta đào tẩu sau khi “xem phim và nghe nhạc Hàn Quốc”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG