Thursday, March 28, 2024

Ông Kim Jong Un yêu cầu khẩn trương ổn định thuốc men

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khiển trách các quan chức về việc thuốc không được chuyển kịp đến người dân trong lúc dịch COVID-19 bùng phát, đồng thời huy động quân đội tham gia ổn định nguồn cung dược phẩm.

Ông Kim Jong Un đi kiểm tra một số nhà thuốc ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 15-5 – Ảnh: REUTERS

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tại cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 15-5, ông Kim bày tỏ không hài lòng với việc các nhà thuốc không có đủ nguồn cung.

Trước đó, Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên đã yêu cầu mở kho thuốc quốc gia và yêu cầu tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc chuyển sang hoạt động 24 giờ.

Theo KCNA, ông Kim khiển trách các cơ quan tư pháp vì không giám sát, chấn chỉnh các tiêu cực trong việc phân phối, mua bán thuốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên phê bình các quan chức chính phủ, công chức vì làm việc vô trách nhiệm, không “xắn tay áo” phục vụ người dân. Tại cuộc họp, ông yêu cầu điều động quân đội tham gia giúp ổn định nguồn cung thuốc men tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Sau cuộc họp, ông Kim đã đi thị sát các nhà thuốc ở Bình Nhưỡng để kiểm tra việc cung cấp và bán thuốc, cũng như xem các loại thuốc đã được phân phối ra sao sau khi ông chỉ đạo thực hiện hệ thống phân phối khẩn cấp tối đa vào tuần trước.

Theo ông Kim, hầu hết các nhà thuốc đều trong tình trạng “tồi tàn”, được trang bị tủ trưng bày thuốc nhưng thiếu nhà kho. Ông phê bình một số dược sĩ không mặc áo choàng trắng trong quá trình kiểm tra.

Ngày 16-5, Triều Tiên cho biết ghi nhận thêm khoảng 392.920 người có triệu chứng sốt và 8 trường hợp tử vong mới.

Từ ngày 12-5, Triều Tiên đã phong tỏa toàn bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19 sau khi ông Kim chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị và xác nhận sự lây lan của virus SARS-CoV-2 độc hại là “sự xáo trộn lớn kể từ khi thành lập đất nước”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG