Friday, March 29, 2024

9 người chết khi Nga không kích khu huấn luyện quân sự gần biên giới Ukraine – Ba Lan

Thống đốc vùng Lviv, ông Maksym Kozytskyy, xác nhận Nga đã bắn 30 tên lửa trong vụ không kích Trung tâm quốc tế gìn giữ hòa bình và an ninh vùng Lviv vào sáng 13-3 giờ địa phương.

Người dân đứng gần một bức tượng được dựng rào bảo vệ tại thành phố Lviv, Ukraine ngày 12-3 – Ảnh: AFP

Trung tâm gìn giữ hòa bình trên còn được gọi với tên “khu huấn luyện quân sự Yavoriv”, nằm cách Ba Lan khoảng 25km vào sáng 13-3.

Hãng Reuters dẫn lời ông Kozytskyy cho hay, vụ không kích đã làm 9 người thiệt mạng và 57 người bị thương. Ban đầu, chính quyền Lviv nói Nga bắn 8 tên lửa vào trung tâm này, không có ai thiệt mạng và đang xác minh số người bị thương.

Ngoài ra, đã có một số thông tin về tiếng nổ ở phía đông thành phố Lviv sáng cùng ngày. Một số hình ảnh trên mạng xã hội sáng 13-3 cho thấy những cột khói bốc lên từ khu huấn luyện quân sự Yavoriv.

Hiện phía Nga chưa lên tiếng về vụ tấn công khu huấn luyện quân sự Yavoriv.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, có các huấn luyện viên quân sự người nước ngoài làm việc tại Yavoriv. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu có ai trong số các huấn luyện viên quân sự có mặt khi vụ không kích xảy ra hay không.

“Nga đã tấn công Trung tâm quốc tế gìn giữ hòa bình và an ninh gần Lviv. Các huấn luyện viên người nước ngoài ở đây. Thông tin về các nạn nhân vẫn đang được xác minh”, ông Reznikov nói.

Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết 19 xe cứu thương được nhìn thấy rời khỏi khu huấn luyện Yavoriv sau cuộc không kích sáng 13-3 của Nga. Ngoài ra, 7 chiếc xe cứu thương khác cũng được nhìn thấy đang hướng về phía khu huấn luyện rộng 360 km2 này.

Trước cuộc tấn công của Nga, Ukraine đã tổ chức phần lớn cuộc tập trận của nước này với các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại khu huấn luyện quân sự Yavoriv. Theo Hãng tin Reuters, các cuộc tập trận gần nhất ở Yavoriv diễn ra vào tháng 9-2021.

Cũng trong ngày 13-3, ông Ruslan Martsinkiv – thị trưởng thành phố Ivano-Frankivs ở phía tây Ukraine – cho biết các lực lượng Nga cũng tấn công một căn cứ không quân của thành phố này, theo tờ Kyiv Independent.

Ông Martsinkiv kêu gọi người dân sống gần căn cứ nhanh chóng chuyển đi nơi khác. Theo Reuters, thông tin ban đầu cho thấy không có thương vong trong vụ tấn công này.

Trong diễn biến liên quan, vào sáng 13-3, người dân tại thủ đô Kiev lại bị đánh thức bởi tiếng còi báo động không kích, vài giờ sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Nga sẽ đối mặt với sự kháng cự đến chết của binh sĩ nước này nếu cố chiếm Kiev.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG