Thursday, March 28, 2024

Ấn Độ “bắn nhầm” tên lửa vào Pakistan

Ấn Độ cho biết họ đã vô tình bắn một tên lửa vào Pakistan trong tuần này, do “sai sót kỹ thuật” trong quá trình bảo dưỡng định kỳ.

Biên giới Ấn Độ – Pakistan – Ảnh: REUTERS

“Vào ngày 9-3-2022, trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, sai sót kỹ thuật đã xảy ra, dẫn đến việc một tên lửa đã bị bắn nhầm”, Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố ngày 11-3.

“Tên lửa đã rơi xuống Pakistan. Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc. Thật may không có thiệt hại nào về người”.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết chính phủ nước này đã yêu cầu làm rõ thêm sự việc.

Vào ngày 10-3, quân đội Pakistan cho biết một vật thể không xác định bay với tốc độ cao từ Ấn Độ đã rơi xuống lãnh thổ Pakistan. Sự việc khiến các chuyến bay thương mại gặp nguy hiểm và Pakistan yêu cầu Ấn Độ giải thích rõ ràng.

Trong cuộc họp báo tối 10-3, người phát ngôn quân đội Pakistan, thiếu tướng Babar Iftikhar cho biết “vật thể bay tốc độ cao” rơi gần thành phố Mian Channu, miền đông nước này và nó có nguồn gốc từ thành phố Sirsa, miền bắc Ấn Độ.

“Đường bay của vật thể này gây nguy hiểm cho nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế cả trên không phận Ấn Độ và Pakistan, cũng như tính mạng con người và tài sản trên mặt đất”, thiếu tướng Iftikhar nói.

Theo Hãng tin Reuters, một quan chức lực lượng không quân Pakistan cho biết tên lửa từ Ấn Độ đã bay ở độ cao trên 12.000 mét với vận tốc Mach 3 (khoảng 3.700km/h) và bay khoảng 124km trong không phận Pakistan trước khi rơi.

Ngày 11-3, Bộ Ngoại giao Pakistan triệu tập các quan chức Ấn Độ tại Islamabad, nhằm phản đối hành động mà nước này cho là vô cớ vi phạm không phận. Pakistan cũng đã yêu cầu điều tra vụ việc.

Pakistan cảnh báo Ấn Độ “cần lưu ý đến những hậu quả do sơ suất như vậy và thực hiện các biện pháp hiệu quả để tránh tái diễn trong tương lai”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG