Thursday, March 28, 2024

Kiều bào Ukraine bật khóc, hạnh phúc hội ngộ người thân khi về đến Nội Bài

Chuyến bay đầu tiên thực hiện sơ tán công dân Việt Nam từ Ukraine về nước dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài vào trưa ngày 8-3.

giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 1
11h30 ngày 8/3, chuyến bay đầu tiên sang Bucharest (Romania) để đón người Việt Nam tại Ukraine về nước của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 2
Sau hành trình gần 11 giờ bay liên tục từ Bucharest, 287 hành khách là những công dân Việt Nam đầu tiên trở về nước do tình hình chiến sự phức tạp ở Ukraine.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 3
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đón và thăm hỏi bà con tại sân bay.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 4
Anh Đặng Văn Kiên và vợ Phan Thị Quý (Quảng Bình) xúc động khi được trở về Việt Nam. Sinh sống tại thành phố Odessa đã 9 năm nhưng Kiên vẫn không thể ngờ có một ngày vì cảnh chiến tranh mà phải bỏ lại toàn bộ tài sản để quay về Việt Nam. “Tôi hy vọng chiến tranh sớm kết thúc để có thể quay trở lại Ukraine tiếp tục công việc của mình”, anh nói.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 5
Ông Nguyễn Văn Yên (Đông Anh, Hà Nội) an ủi vợ và con gái sau khi gặp lại. “Tôi mới về thăm mẹ già, trước khi xảy ra chiến sự. 10 ngày vừa qua đối với tôi là 10 ngày dài đằng đẵng, không đêm nào ngủ ngon khi vợ và con chưa được an toàn”, ông Yên xúc động chia sẻ.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 6
Không giấu nổi nước mắt hạnh phúc khi hạ cánh an toàn ở Việt Nam, chị Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương) cho biết: “Tôi sống ở thành phố Odessa, tuy chưa có chiến sự nhưng người Việt Nam ở đó rất lo sợ. Giây phút này, tôi rất vui mừng, xúc động khi được trở về”, chị Lan Anh nói.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 7
Nhiều em nhỏ bật khóc khi phải trải qua hành trình di chuyển dài ngày để về đến Việt Nam lánh nạn.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 8
Tại sân bay Nội Bài sáng 8/3, rất đông gia đình đến đón người thân trở về từ Ukraine. Ai cũng vui mừng khi thân nhân về nước an toàn.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 9
Một số công dân Việt Nam bị mất giấy tờ được lực lượng chức năng hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 10
Ra đón con và các cháu trở về đất nước sau hành trình sơ tán vất vả, ông Phạm Quang Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết gia đình ông rất vui. “Nhận được tin có chuyến bay cứu trợ, chúng tôi rất phấn khởi, mong mỏi con cái trở về càng sớm càng tốt. Chúng tôi xin cảm ơn Đảng, Chính phủ đã quan tâm đến kiều bào xa quê hương”, ông Phạm Quang Sơn bày tỏ.
giai cuu nguoi Viet tu Ukraine anh 11
Chuyến bay VN88 chở 287 người Việt rời vùng chiến sự Ukraine, qua Romania về Việt Nam. Đặc biệt, trên chuyến bay có 71 trẻ dưới 12 tuổi.

Minh Ngọc

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG