Thursday, March 28, 2024

Bộ Quốc Phòng Nga công bố số liệu thương vong kinh hoàng của Ukraine

Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga công bố thông tin sau gần 2 ngày thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lửa và khói bốc lên sau trận pháo kích của Nga ở ngoại ô Kiev, Ukraine, Thứ Năm, ngày 24/02/ 2022.

Lực lượng của Donetsk và Luhansk đang tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine khiến 118 cơ sở quân sự của Ukraine đã ngừng hoạt động, bao gồm 11 sân bay quân sự, 13 điểm giao thông liên lạc, 14 hệ thống phòng không và 36 trạm radar. Thêm 5 máy bay quân sự, 1 máy bay trực thăng và 5 máy bay không người lái đã bị hạ. Trên chiến trường đường bộ, 18 xe tăng đã bị phá hủy, cùng với 7 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, 41 xe quân sự và 5 phương tiện tấn công nhanh.

Cận cảnh xác chiếc máy bay không xác định đâm vào một khu dân cư ở thủ đô Kiev hôm 25/2.

Điều đáng nói, 150 binh sĩ Ukraine từ nhiều binh chủng khác nhau đã vứt bỏ vũ khí và đang trên đường trở về với gia đình của họ

Hiện trường tàn khốc sau các trận không kích của Nga.

Khu nhà máy hạt nhân Chernobyl đang được kiểm soát và mức độ bức xạ ở mức bình thường. Địa điểm này đang được duy trì bởi cả lực lượng Nga và Ukraine. Trước đó Nga cũng phủ nhận bắt giữ con tin các nhân viên Ukraine. Hoạt động tại nhà máy vẫn tiếp tục để duy trì điện lưới – Nga công bố.

Những mảng ban công và tường bị sập của tòa chung cư tại thủ đô Kiev. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Kiev đã chịu đòn “tập kích rocket khủng khiếp” của Nga.
Đống đổ nát bên trong một căn hộ ở thủ đô Kiev.

Theo thống kê của giới chức Ukraine, ít nhất 137 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 316 binh sĩ đã bị thương vì các cuộc tấn công của Nga.

Nhiều trạm radar bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội nước này đã gây ra khoảng 800 thương vong cho lực lượng quân đội Nga kể từ khi Mátxcơva khai màn chiến dịch đặc biệt sáng sớm 24/2. Hiện chưa rõ số liệu của Bộ Quốc phòng Ukraine chỉ đề cập đến số người thiệt mạng hay cả số người bị thương. Phía Ukraine cũng thông báo hơn 30 xe tăng Nga đã bị phá huỷ cùng với 7 máy bay và 6 trực thăng.

Một thi thể được cho là lính Nga nằm ở ngoại ô Kiev.

Hãng tin CNN cho biết hiện chưa thể xác minh các số liệu một cách độc lập.

Vật thể nghi là một máy bay chưa xác định bị bắn hạ trong khu dân cư ở thủ đô Kiev rạng sáng nay. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết các lực lượng của nước này đã bắn rơi một máy bay Nga ở Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình sáng 24/2, rằng để đáp lại đề nghị của các nước cộng hoà ly khai Donbass, Moscow đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt “để bảo vệ những người đã bị Kiev uy hiếp suốt 8 năm”. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG