Tuesday, March 19, 2024

Tâm sự một đêm Hà Nội lạnh của rận chủ Lê Quốc Quân…

“Vậy là đã gần 1 năm rồi kể từ ngày họ mang chị đi. Giờ này chị đang làm gì trong lao tù lạnh lẽo? Khi chị bị bắt, dư luận rộ lên một lúc rồi thấy lặng dần”. Đấy là những gì luật sư rận chủ Lê Quốc Quân viết về Nguyễn Thúy Hạnh. Những tâm sự nhàn nhạt của Quân về Hạnh, cũng có than thở rằng ám chỉ rằng như Phạm Đoan Trang bị bắt một thời gian thì Nguyễn Thúy Hạnh mới bị bắt nhưng đến giờ Phạm Đoan Trang còn được giới rận chủ và các tổ chức phi chính phủ nhắc đến thậm chí còn liên tiếp nhận đống giải nhân quyền nhưng Thúy Hạnh thì giờ có lẽ đã rơi vào quên lãng.

Tâm sự một đêm Hà Nội lạnh của rận chủ Lê Quốc Quân...

Lý do Lê Quốc Quân chỉ ra tại “Hạnh không giống như những người đấu tranh khác viết nhiều, được giải nhiều và mang tính công chúng cao”. Người ta biết đến Hạnh với chữ tiền, nói đến Hạnh là nói đến quỹ 50k. Lê Quốc Quân viết khá khiêm nhường ít hơn những gì Hạnh đã làm được. “Chị lặng lẽ đi đến từng gia đình, yêu thương và an ủi từng người nhỏ bé riêng tư khi người thân họ trong lao tù hoặc rơi vào hoàn cảnh bi đát, tất cả những đóng góp nhỏ nhất, cũng được thống  kê đầy đủ và chuyển thẳng đến các gia đình tù nhân lương tâm, đến những hoàn cảnh khó khăn. Người đóng góp cũng nhiều nhưng danh sách tù nhân lương tâm thì ngày càng dài ra. Chị miệt mài làm việc một cách cẩn thận, chi tiết và vô vị lợi.”.

Tuy nhiên, Quân cố tình lờ đi rằng Hạnh gọi đó là quỹ 50k thôi nhưng số tiền mà Hạnh kêu gọi và thu về hàng tháng có lúc lên đến cả tiền trăm triệu, mỗi lần giải ngân Hạnh mạnh tay chi toàn tiền triệu chứ chả đùa, không cỏn con vụn vặt tẹo nào. Hạnh không chịu khó lập danh sách, vơ những gia đình có thân nhân đi tù về tội chính trị, hoạt động chống đối dài dằng dặc ra thì lấy cớ đâu mà cất giọng hô hào đóng góp. Quả quyên góp hời nhất mà Hạnh thực hiện được là phi vụ vụ đám tang của lão Kình- kẻ cầm đầu vụ án giết người, chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm hôm 09/01/2020, Hạnh cùng đồng đảng thay nhau khóc mướn, thể hiện sự tiếc thương cho sự ra đi của kẻ cầm đầu vụ án giết người, chống người thi hành công vụ đặc biệt nghiêm trọng làm 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh để nhận về số tiền phúng viếng lên tới hàng trăm triệu đồng trong mấy ngày. Tiền Hạnh gom được chẳng khác nào những kẻ giàu nhanh vì buôn ma túy. Với số tiền thu lợi bất chính lớn như thế thử hỏi là một con người sao buông được chữ tham trong lòng, làm gì có chuyện Hạnh làm mọi thứ một cách vô vị lợi!

Qua sự miêu tả của Lê Quốc Quân về Nguyễn Thúy Hạnh thấy rõ việc Quân thần tượng và kính trọng Hạnh hơn hẳn người khác trong đám. Có thể xuất phát điểm của Hạnh khác với những kẻ khác trong đám rân chủ, Hạnh có điều kiện kinh tế, ban đầu không lấy kiếm tiền làm động cơ để tham gia hoạt động dâm chủ, nhưng ngưu tầm ngưu mã tầm mã, đã làm bạn với đám xấu thì dễ bị lôi kéo. Giờ đây khi ngồi trong tù nghe Quân than thở “Chị ơi, Em biết cuộc chơi này là quá lớn đối với tất cả chúng ta. Bởi cuộc đấu tranh không chỉ chống lại độc tài, toàn trị mà còn là một cuộc đấu tranh của yêu thương chống lại hận thù, của lòng tốt chống lại sự ác tâm. Một cuộc đấu tranh vì sự lương thiện của mỗi người cho một Việt Nam chung tốt hơn” có khi Hạnh lại quay ra trả lời Quân luôn là thật dại dội khi dấn thân đến cảnh tù tội mà có làm một Việt Nam chung tốt hơn theo cách mình được đâu./.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG