Friday, March 29, 2024

Tại sao rận chủ cứ thích lợi dụng ngày 17/2 hàng năm vào mục đích bôi xấu chống chính quyền?

         Ngày 17/2/1979 là ngày Trung quốc phát động cuộc tấn công toàn biên giới phía Bắc, cuộc trường chinh vệ quốc chống xâm lược bành trướng Trung quốc của nhân dân ta lại bắt đầu. Đây được coi là cuộc chiến tàn khốc, bi thương nhất trong lịch sử. 43 năm đã trôi qua, đây làmột khoảng thời gian khá dài để thay đổi mọi thứ. Vết bụi thời gian cũng làm lu mờ đi cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc vào dĩ vãng, nhưng lịch sử mãi mãi không quên những ngày đau thương ấy. Khi rút quân về nước, binh lính quân đội Trung Quốc dã tâm thực hiện “ba sạch” (giết sạch, phá sạch, cướp sạch). Hàng vạn chiến sỹ đổ máu trên chiến trường dọc biên giới Vị Xuyên, Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, hàng ngàn người vô tội chết chóc, hàng trăm cây cầu, công trình bị phá hủy… 43 năm sau những trận địa pháo, cao điểm ngày ấy giờ là đồi cọ, nương ngô xanh mướt. Song, dưới tầng đất đá vẫn còn xương cốt của bộ đội và người dân. Sự hy sinh anh dũng và bi tráng 43 năm trước là bản hùng ca sáng mãi trong lòng người dân Việt về bài học chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, bất luận dù kẻ thù là ai.

Tại sao rận chủ cứ thích lợi dụng ngày 17/2 hàng năm  vào mục đích bôi xấu chống chính quyền?

Người dân Việt Nam các thế hệ đều chưa từng quên quá khứ đau thương, lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, các đ/c Lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta đều có sự quan tâm, các nghĩa trang trên Biên giới phía Bắc đang được trùng tu, lần lượt các nhà lãnh đạo, nguyên thủ lần lượt đến dâng hương: ngày 8/12/2021 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; Ngày 26/1/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại khu tưởng niệm các liệt sỹ Pò Hèn tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì đất nước. Thắng lợi và bi tráng của chiến tranh biên giới năm 1979 mãi là một bài ca không thể nào quên trên con đường vệ quốc của một đất nước có chủ quyền.

Ấy vậy mà hàng năm vào ngày 17/2, đám rận chủ thường xuyên phô trương tổ chức các hoạt động với chủ đề là tưởng niệm, ghi nhớ sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc chiến tranh biên giới nhưng thực chất lại lồng ghép tạo ra “vết hằn” hận thù dân tộc, chúng tranh thủ bài xích mối quan hệ của Việt Nam với Trung Quốc. Chúng bôi xấu Nhà nước, chính quyền cho rằng Nhà nước không quan tâm đến những chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, chúng còn ra hẳn yêu cầu đòi nhà nước, chính quyền các cấp phải “tôn trọng các tổ chức, đoàn thể xã hội và nhân dân các nơi tổ chức tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc, coi đó là sinh hoạt tâm linh thiêng liêng, cần được tôn trọng và ủng hộ” để chúng tạo hẳn hành lang để dùng các hoạt động tưởng niệm để chống phá hoạt động đối nội đối ngoại của đất nước.

Câu chuyện muốn tham gia chính sự can dự vào chính trị của đất nước là việc mà các rận chủ, chống đối luôn muốn và tìm mọi cách thực hiện nhưng cách ứng xử, quan hệ ngoại giao của Việt Nam với Trung Quốc như thế nào thì không mượn chúng được “chõ” mồm vào. Mượn lời nhà báo rận chủ Trương Huy San: “Dân chúng không bao giờ tha thứ cho những ai hèn hạ nhưng dân chúng phải trả giá đắt với những nhà lãnh đạo chỉ muốn làm người hùng. Dân chúng cần những bộ óc chiến lược, hiểu lòng dân mà không tạo cơ hội cho những âm mưu đến từ phương Bắc.”

Biển Xanh        

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG