Thursday, March 28, 2024

Thảm họa khiến 105 người chết, hàng chục người mất tích ở Brazil

Thảm họa lũ lụt và lở đất ở thành phố Petropolis (Brazil) khiến ít nhất 105 người chết và nhiều người mất tích sau trận mưa tồi tệ nhất trong 90 năm đổ xuống thành phố du lịch này. 

Thi thể một người thiệt mạng vì lở đất được tìm thấy ở Petropolis.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã ghi nhận 105 người chết. Lực lượng cứu hoả đã tìm thấy 24 người sống sót”, cơ quan chức năng địa phương cho biết vào chiều nay (ngày 17/2, giờ địa phương). Khoảng 400 người đã mất nhà cửa và hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Lũ lụt và lở đất xảy ra ở Petropolis khoảng 2 ngày sau khi trận mưa tồi tệ nhất kể từ năm 1932 đổ xuống thành phố này. Cơ quan chức năng địa phương cho biết lượng mưa lên tới 258mm đã đổ xuống thành phố này hôm 15/2.

“Không ai có thể đoán trước được sẽ mưa lớn như thế này”, Thống đốc Rio de Janeiro, Claudio Castro cho biết trong một cuộc họp báo.

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đất lở đã kéo theo xe hơi và nhiều nhà cửa. Một đoạn video khác ghi lại cảnh 2 chiếc xe buýt chìm xuống dòng nước lũ khi các hành khách hoảng loạn trèo ra cửa sổ. Một số hành khách không bơi được vào bờ và bị nước cuốn trôi.

Chính quyền địa phương cho biết hơn 180 cư dân sống trong các khu vực có nguy cơ cao hiện đang trú ẩn trong các trường học.

Thành phố Petropolis đã tuyên bố để tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm kịch này.

Petropolis là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nằm ở vùng núi phía Bắc Rio de Janeiro. Đây từng là nơi đặt dinh thự mùa hè của Hoàng đế Brazil.

(Theo Euro News, AP)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG