Thursday, March 28, 2024

Lần đầu tiên phu nhân tỉ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trước công chúng

Là người đứng đằng sau thành công của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, nhưng hầu như phu nhân Phạm Thu Hương chưa từng xuất hiện trước công chúng. Tối nay 20.1, bà Hương bất ngờ xuất hiện cùng chồng tại Lễ trao giải VinFuture.

Bà Phạm Thu Hương, 53 tuổi, lớn lên ở Hà Nội, hiện là Phó chủ tịch thường trực của Tập đoàn Vingroup. Bà tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng thạc sĩ luật quốc tế.

Phu nhân tỉ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu xuất hiện trước công chúng - ảnh 1
Bà Phạm Thu Hương và chồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture

Bà đã đồng hành cùng chồng là tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina.

Năm 2002, ông Vượng bắt đầu thực hiện đầu tư tại Việt Nam với mong muốn góp phần thay đổi diện mạo đất nước và mang tới cuộc sống tốt đẹp cho mọi người.

Từ đó đến nay bà Hương là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Vingroup.

Năm 2013, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách tỉ phú thế giới. Tài sản của ông hiện tại ước tính khoảng 7,5 tỉ USD, đứng thứ nhất tại Việt Nam và thứ 344 trong danh sách tỉ phú Forbes.

Phu nhân tỉ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu xuất hiện trước công chúng - ảnh 2
Bà Phạm Thu Hương hiện là một trong những lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup

Bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 17/9/2021, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 14.921 tỷ đồng, xếp vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng và phu nhân đã thành lập Quỹ và Giải thưởng Khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture với sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học mang tính đột phá, đã đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.

Phu nhân tỉ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu xuất hiện trước công chúng - ảnh 3
Đây là lần đầu tiên hiếm hoi bà Phạm Thu Hương xuất hiện trước công chúng với vai trò đồng sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture

Điều đặc biệt, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng, hầu như không xuất hiện trước công chúng và chưa từng để lộ hình ảnh trên truyền thông. Đây là sự kiện đầu tiên bà Hương xuất hiện trước công chúng.

Lễ trao Giải thưởng KH-CN thường niên toàn cầu VinFuture diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sự kiện khoa học tầm cỡ thế giới được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và phát trực tuyến trên các nền tảng kỹ thuật số của VTV, VinFuture, các kênh truyền thông quốc tế như CNN, CNBC, Euronews và TechNode.

Đến dự lễ trao giải có Thủ tướng Phạm Minh Chính và nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành.

Đặc biệt, lễ trao giải thưởng VinFuture hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới và công bố những sáng kiến, phát minh có tác động lên hàng triệu người sẽ đưa Việt Nam trở thành tâm điểm của giới khoa học, thu hút sự chú ý của thế giới đến với Việt Nam.

Sự kiện có thể góp phần định vị Việt Nam là điểm đến mới của khoa học công nghệ thế giới, đồng thời tạo cơ hội kết nối, tạo mối quan hệ hợp tác trực tiếp, đa chiều giữa các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam.

Giải thưởng có 4 giải với tổng giá trị lên tới 4,5 triệu USD. Trong đó, giải chính (VinFuture Grand Prize) trị giá 3 triệu USD cho tác giả của nghiên cứu đột phá, các sáng chế công nghệ đã được chứng minh có khả năng làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn và cải thiện môi trường sống bền vững cho những thế hệ tương lai. Ba giải đặc biệt, mỗi giải 500.000 USD dành cho nhà khoa học có phát minh sáng chế tiên phong trong lĩnh vực mới, nhà khoa học nữ và người đến từ nước đang phát triển.

Thanh Hằng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG