Thursday, March 28, 2024

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM đã vượt qua thời khắc cam go nhất

TPHCM đã vượt qua thời khắc cam go nhất nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là, buông lỏng công tác phòng, chống dịch. – Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh. 

Sáng 22/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021); 32 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2021).

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định: Ngày 22/12 đã trở thành ngày hội truyền thống bảo vệ Tổ quốc, là ngày để tôn vinh và nhân lên giá trị cao đẹp, nhân văn của hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, một nét đẹp văn hoá đặc trưng của dân tộc Việt Nam trong giai đoạn mới.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, TPHCM đã vượt qua thời khắc cam go nhất của đại dịch. Có thể nói, chưa bao giờ, TPHCM huy động lực lượng gần 19 vạn người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, trong đó có gần 29 nghìn người là cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và y, bác sĩ, nhân viên y tế, thầy, cô giáo, sinh viên y khoa… trong cả nước đến hỗ trợ.

Các nhà thiện nguyện và tu sĩ, tín đồ các tôn giáo chung tay góp sức tình nguyện tham gia lực lượng tuyến đầu, trực tiếp chăm sóc người bệnh trong cơn nguy kịch.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, chỉ tính riêng Bộ Tư lệnh TPHCM, trên 36.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, tự vệ và nhiều phương tiện, vật chất đã được huy động để tham gia giúp dân giải quyết an sinh xã hội, chăm lo hậu sự một cách tận tình, chu đáo.

“Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, lực lượng vũ trang đã tích cực, chủ động phối hợp với các lực lượng tham gia phòng, chống dịch hết sức hiệu quả, hình ảnh Chiến sĩ áo xanh luôn có mặt ở những nơi tuyến đầu nóng bỏng”, ông Nên chia sẻ.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên: TPHCM đã vượt qua thời khắc cam go nhất ảnh 1
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cùng các cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng Biệt động Sài Gòn trước năm 1975 tại buổi gặp mặt.  

Theo Bí thư Thành uỷ TPHCM, tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước đang diễn biến phức tạp, khó lường, có thể còn bùng phát các đợt dịch mới với những biến chủng mới lây lan nhanh hơn. Ông cho rằng, TPHCM hiện đang ở cấp độ 2 với nguy cơ trung bình nhưng nhiều nơi có nguy cơ cao hơn, song việc đánh giá cấp độ dịch chỉ có giá trị tức thời nên tuyệt đối không chủ quan, lơ là, buông lỏng công tác phòng, chống dịch.

Cùng với việc chỉ đạo triển khai chiến lược y tế, với trọng tâm là củng cố hệ thống y tế cơ sở và y tế dự phòng, tăng cường nhân lực y tế, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên đề nghị toàn hệ thống chính trị phải tập trung nâng cao ý thức xã hội, làm cho mỗi cấp, mỗi ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị và mỗi người dân là một chủ thể phòng, chống dịch. Ông khẳng định, mục tiêu ưu tiên là bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết; trước hết và tập trung nỗ lực tối đa để bảo vệ Tết nguyên đán Nhâm Dần thật an lành, đầm ấm, nghĩa tình.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên bày tỏ mong muốn các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp quân đội tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ nhiều hơn nữa; luôn dõi theo, giám sát để cùng với cả hệ thống chính trị và người dân TPHCM đồng tâm, hiệp lực, vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả việc kiểm soát dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế, theo kế hoạch và quyết tâm đã đề ra.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết dịch COVID-19 có thể kéo dài và xuất hiện các biến chủng mới như Omicron lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm hơn. Theo bà, với kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó với dịch COVID-19 của thành phố được nâng lên nhưng sức chống chịu và nguồn lực của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân giảm sút, tiềm ẩn nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế nếu không kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.

Tùng Lâm 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG