Tuesday, March 19, 2024

Cảnh giác những luận điệu xuyên tạc của tên Cẩu nô Đỗ Ngà

Cảnh giác những luận điệu xuyên tạc của tên Cẩu nô Đỗ Ngà

Hôm 24/8 con buôn dân chủ có tên Đỗ Ngà đăng tải một bài viết nhằm chống phá công tác phòng chống dịch của Chính phủ tại TPHCM. Bài viết có tựa “Tính toán kiểm soát dân, cái đáng sợ của cộng sản”.
Thủ đoạn của Đỗ Ngà không mới, nếu không muốn nói là cũ rích. Vẫn là cung cấp những thông tin mơ hồ, không nguồn dẫn chứng để so sánh Thái Lan và Việt Nam, qua đó hạ thấp chê bôi cách chống dịch của chính phủ. Đồng thời xuyên tạc việc điều động bộ đội vào giúp TPHCM chống dịch từ chỗ phục vụ dân, vì dân thành “Kiểm soát dân” để kích động người dân chống chế độ.

Đỗ Ngà viết: “Thái Lan và Việt Nam cùng bị đại dịch quét qua rất mạnh, Thái Lan thì mỗi ngày khoảng trên 20 ngàn ca, Việt Nam thì tầm một nửa thế. Tuy nhiên số ca tử vong của Thái Lan thì ít hơn hẳn so với Việt Nam”.Từ luận điểm này, Đỗ Ngà nói rằng, “Sự khác biệt về tỷ lệ tử vong là do Thái Lan không cấm đoán một cách cực đoan như Việt Nam, chuỗi cung ứng hàng thiết yếu vẫn hoạt động rất tốt không ai hoảng loạn, đồng thời họ cũng biết làm giảm tải cho ngành y tế của họ và từ đó để ngành y tế tập trung chữa trị được nhiều ca nặng” và cũng từ đây Đỗ Ngà cho rằng Chính phủ của ta quá kém.

Cảnh giác những luận điệu xuyên tạc của tên Cẩu nô Đỗ Ngà

Thực tế, thông tin báo cáo của Bộ y tế Thái (Xem ở đây- đúng ngày Đỗ Ngà viết bài) thì con số mắc mới là 17.165 trường hợp, số ca tử vong do Covid-19 là 226. Trong khi ở Việt Nam là 10.038 và số ca tử vong do Covid-19 là 348.

Với các ca mắc mới, Việt Nam chỉ bằng một nửa của Thái Lan, và nó không phải là ngẫu nhiễn. Chắc chắn nó đến từ chính sách phòng dịch của Việt Nam, mà cụ thể là gián cách xã hội. Nếu không giãn cách, hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người, thì con số này sẽ gấp nhiều lần Thái Lan. Bài học từ Malaysia đã chỉ rõ điều này. Riêng về số ca tử vong thì Bộ y tế Thái Lan chỉ đưa ra các con số được xác định nguyên nhân tử vong là do mắc Covid-19, trong khi Việt Nam thì đưa vào báo cáo cả những người tử vong do có bệnh lý nền. Điều này làm con số tử vong nghe có vẻ cao hơn Thái Lan, nhưng các anh chị hãy nhớ, dân số Thái Lan chỉ có 68 triệu, trong khi Việt Nam là hơn 100 triệu người.

Đỗ Ngà đã sai khi nói rằng, “Chính phủ Thái họ biết dồn nội lực vào đánh con virus. Họ nhắm vào đúng đối tượng chứ không nhắm nhầm vào dân”.

Có lẽ đây là câu nói ngu nhất của một kẻ tự xưng là nhà báo như Đỗ Ngà.
Thực tế là không có ai có thể diệt được con virus này. Người ta chỉ có thể dùng vaccine để giúp cơ thể chúng ta phát triển khả năng miễn dịch chống lại virus gây bệnh Covid-19 mà không cần nhiễm bệnh. Dưới góc độ khoa học, để ngăn chặn được dịch Covid-19 thì ngoài việc phát triển vaccine, người ta còn loại bỏ điều kiện làm virus lây lan và một trong số đó là cách ly, giãn cách xã hội, mà bản chất là giữ khoảng cách. Khi mà chưa có đủ vaccine, thì để bảo vệ người dân, ngoài việc điều trị cho bệnh nhân thì người ta phải giãn cách xã hội để tránh lây lan trong cộng đồng. Đây là nguyên lý không thể thay đổi.
Hãy mở to mắt mà nhìn ra thế giới chống dịch Covid-19 như thế nào. Từ Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Campuchia người ta cũng phải Phong tỏa (nhẹ hơn thì gọi là giãn cách xã hội ở các cấp độ) một khu vực hành chính nào đó. Và mới nhất là ngay ngày hôm nay, Newzealand cũng công bố quyết định gia hạn thêm thời gian giãn cách xã hội mức độ cao nhất. Chẳng lẽ chính phủ các nước nói trên người ta ngu lắm sao hả Đỗ Ngà?

Loại bỏ sự ngu dốt về kiến thức y học, thì trong bài viết theo lối “cả vú lấp miệng em”, Đỗ Ngà đã bẻ lái từ chỗ “tổ chức giãn cách xã hội” thành “Kiểm soát dân”. Đây là luận điệu cực kỳ nguy hiểm nhằm tạo ra cho người dân tâm thế chống đối chính quyền bởi họ “bị kiểm soát”.
Khi dịch lây lan trong cộng đồng tới mức nguy hiểm (đại dịch) thì về mặt y tế người ta có thể công bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh để áp dụng một số quy định mà trước đó trong luật chưa có, nó có thể làm hạn chế một số quyền của công dân. Khi thực hiện giãn cách, nếu một cá thể nào đó chưa nhận thức rõ vấn đề thì họ sẽ vi phạm. Chỉ một cá thể vi phạm thì công sức của cả xã hội trong tổ chức giãn cách sẽ tiêu tan. Do đó, cần có lực lượng giám sát, trực chốt, tuần tra, nhắc nhở, giáo dục và có thể cần đến cả xử phạt từ hành chính cho đến hình sự. Đây chính là lý do vì sao phải điều động quân đội từ khắp nơi giúp TPHCM chống dịch, theo đó có 3 công việc lớn cần làm là: (1) giảm tải cho hệ thống y tế của địa phương; (2) cung cấp nhu yếu phẩm và các dịch vụ thiết yếu cho người dân và (3) thực hiện các biện pháp để người dân tuân thủ quy định y tế về giãn cách xã hội.

Hiểu được điều này cộng với kiểm nghiệm những gì trên thực tế ở TPHCM từ 23/8 đến nay, chúng ta dễ dàng nhận ra, quân đội đến TPHCM không có nhiệm vụ gì khác là giúp dân. Cách chống dịch của Việt Nam trong trường hợp này rõ ràng là ưu việt hơn hẳn Thái Lan.

Không phủ nhận trong công tác chống dịch ở TPHCM có nơi, có lúc chưa được như mong muốn. Lỗi từ phía người quản lý cũng có mà lỗi từ người dân cũng không ít. Điều này dẫn đến việc có những thời điểm người dân tìm cách ra khỏi Thành phố vì mưu sinh chứ không phải để chống đối chế độ như Đỗ Ngà nói rằng, điều động quân đội để phòng ‘tắc biến” hay “CS đã đề ra giải pháp dập tắt sự nổi dậy của dân nếu người dân bị đẩy đến giới hạn”…

Những luận điệu của Đỗ Ngà và đồng bọn rõ ràng là đánh lận con đen, biến việc thực hiện một chủ trương đúng đắn của đảng và chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM để bảo vệ nhân dân thành hành vi đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Nếu ai không tỉnh táo rất dễ bị dẫn dắt vào nhận thức và có hành động sai lầm. Vì thế, người dân phải hết sức cảnh giác, tỉnh táo để không ăn phải bả địch, tự biến mình thành tội phạm.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG