Thursday, March 28, 2024

Sau 20 năm, tàu chiến đầu tiên của Đức đã đi vào Biển Đông

Một chiến hạm Đức vào Biển Đông hôm nay 15.12, đánh dấu lần đầu tiên chiến hạm nước này đến Biển Đông trong gần 20 năm, cho thấy Berlin gia nhập các nước phương Tây khác trong việc tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực.

Khinh hạm Bayern của hải quân Đức – Ảnh: HẢI QUÂN ĐỨC

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Đức cho biết khinh hạm Bayern của hải quân Đức đang quá cảnh qua Biển Đông trên đường tới Singapore, dự kiến sẽ mất vài ngày.

Trước đó vào tháng 8, con tàu này đã rời cảng Wilhelmshaven với hơn 200 sĩ quan và thủy thủ, thực hiện hải trình dài 6 tháng đến châu Á – Thái Bình Dương.

Khinh hạm Bayern là tàu chiến đầu tiên của Đức đi qua Biển Đông kể từ năm 2002.

Khinh hạm Bayen thuộc lớp Brandenburg và có số hiệu F217 được hải quân Đức đặt hàng vào tháng 9-1989, có nhiệm vụ chủ yếu là chống ngầm và cũng có khả năng tham gia phòng không.

Các quan chức ở Berlin cho biết hải quân Đức sẽ bám sát các tuyến đường thương mại chung. Khinh hạm Bayern dự kiến không đi qua eo biển Đài Loan, hoạt động mà hải quân Mỹ thường xuyên thực hiện.

Theo Reuters, Chính phủ Đức trước đây đã nói rõ rằng sứ mệnh lần này nhằm nhấn mạnh thực tế là Đức không chấp nhận các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc.

Các quốc gia bao gồm Anh, Pháp, Nhật Bản, Úc và New Zealand cũng đang mở rộng hoạt động ở Thái Bình Dương trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng gia tăng ảnh hưởng trong khu vực.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG