Friday, March 29, 2024

Đại tá Đinh Văn Nơi nói gì về đường dây đánh đề 2.000 tỉ và buôn lậu liên quan cán bộ, đảng viên

Tại phiên chất vấn, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang đã trả lời đại biểu về đường dây đánh đề 2.000 tỉ đồng và buôn lậu liên quan tới cán bộ, đảng viên.

Đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh An Giang

Theo đại tá Nơi, trong năm 2021, đường dây nóng của giám đốc Công an tỉnh đã nhận trên 3.000 tin nhắn tố giác tội phạm của người dân liên quan đến an ninh trật tự, và các vấn đề khác. Riêng về các hoạt động số đề, móc nối hoạt động với các địa phương hay các tỉnh bạn đều được Công an tỉnh xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Sắp tới, Công An Giang đề ra 5 giải pháp quan trọng để tấn công triệt xóa để đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Đặc biệt là tiếp tục nhận và xử lý tin báo tố giác tội phạm của nhân dân, đảm bảo tin báo được bí mật và hiệu quả.

“Tình hình dịch COVID-19 kéo dài, người dân thất nghiệp đông, cũng là nguyên nhân dẫn đến phát sinh thêm tội phạm. Sắp tới, chúng tôi sẽ xác lập nhiều chuyên án đấu tranh các loại tội phạm có tổ chức và mạnh dạn xử lý cán bộ, đảng viên trong và ngoài ngành nếu tiếp tay bao che và bảo kê”, đại tá Nơi thông tin.

Đại biểu Lê Tuấn Khanh đặt vấn đề: “Số lượng tin báo của người dân hơn 3.000 tin, có bao nhiêu tin được xử lý? Còn vụ đánh bạc 2.000 tỉ đồng, nếu có bảo kê và giải pháp làm trong sạch nội bộ như thế nào?”.

Công an tỉnh An Giang khám xét và bắt bị can Nguyễn Thị Thủy Liên vào ngày 5-6, được cho là cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỉ đồng bằng hình thức lô đề – Ảnh: Công an cung cấp

Tương tự, đại biểu Nguyễn Trường Sơn chất vấn: “Vụ đánh bạc hơn 2.000 tỉ đồng xảy ra thời gian dài ở TP Long Xuyên, và vụ buôn lậu vàng có dấu hiệu liên quan đến cán bộ, đảng viên. Đề nghị giám đốc xác định nguyên nhân, trách nhiệm các cơ quan, tổ chức và ngành công an”.

Đáp lời, đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, số lượng trên 3.000 tin nhắn của người dân gửi đến đường dây nóng, đến này đã có 75% tin nhắn đã được xử lý. Số còn lại cần có thời gian xác minh và xác lập chuyên án đấu tranh. Còn với vụ đánh bạc 2.000 tỉ đồng, tất cả hành vi vi phạm liên quan cán bộ, đảng viên đều được Công an nắm vững và chặt chẽ.

“Chúng tôi đã khởi tố và bắt giam gần 100 nghi phạm. Số còn lại đang điều tra mở rộng do liên quan nhiều tỉnh thành. Công an tỉnh đã báo cáo Thường trực tỉnh ủy – UBND tỉnh và UBKT tỉnh ủy, kể cả báo cáo Bộ Công an vào cuộc để xử lý cán bộ, đảng viên đến nơi đến chốn, bất kể người đó là ai”, đại tá Nơi khẳng định.

Hồng Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG