Friday, March 29, 2024

Tàu hàng có thuyền viên Việt Nam chìm ở Biển Nhật Bản

Trang Nikkei Asia Review và đài NHK của Nhật Bản vừa đưa tin một con tàu chở than treo cờ Panama trên đường từ cảng Nakhodka của Nga đến cảng Kinuura của Nhật Bản (tỉnh Aichi) bị chìm ở Biển Nhật Bản, làm một người mất tích.

Theo thông tin mà đài NHK cung cấp, con tàu phát tín hiệu cứu nạn vào tối 1/12, cách tỉnh Shimane của Nhật Bản 380 km. Tàu tuần tra bảo vệ bờ biển Hàn Quốc lúc đó đã tới hiện trường. Theo tin của kênh truyền hình, 17 trong số 18 thuyền viên của tàu được cứu sống, con tàu bị chìm.

Đội tàu cứu hộ đã tìm thấy 17 thuyền viên trên một chiếc xuồng cứu sinh. Các nhà chức trách hàng hải Hàn Quốc đã giải cứu những thuyền viên này vào sáng nay 2/12.

Tin báo có một người mất tích, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang tiến hành công tác tìm kiếm. Theo truyền hình NHK, tất cả các thuyền viên trên tàu đều mang quốc tịch Việt Nam.

Rất may các thuyền viên được giải cứu có sức khỏe ổn định. Con tàu chở hàng dường như đã bị chìm. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản dự kiến cử hai thuyền đến khu vực này để tìm kiếm thuyền viên mất tích.

Trước đó, vào ngày 12/8 có tin một tàu hàng treo cờ Panama mắc cạn ngoài khơi tỉnh Aomori của Nhật Bản, sau đó con tàu bị vỡ làm đôi. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã sơ tán toàn bộ thuyền viên trên tàu. Vụ tai nạn đã làm rò rỉ nhiên liệu.

Bảo Trâm (Theo NHK, Nikkei Asia Review)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG