Tuesday, March 19, 2024

“Cô gái vót chông”: Không phải là cái cớ để công kích quan hệ Việt -Mỹ

Tại cuộc thi Miss World 2021 diễn ra ở Puerto Rico, Hoa Hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà biểu diễn bản nhạc không lời ca khúc “Cô gái vót chông”, một ca khúc chống Mỹ. Sự kiện này đã gây ra những ý kiến khác nhau. Đặc biệt nó lại trở thành đề tài bàn tán xôn xao trong giới “dân chủ” và là cái cớ để chống phá mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Mỹ.

“Cô gái vót chông”: Không phải là cái cớ để công kích quan hệ Việt -Mỹ

Trang mạng Việt Tân đăng tải bài viết của Phạm Nhật Bình có tiêu đề: “ĐCSVN kêu gọi phát triển giá trị văn hóa để làm gì?” với nội dung hết sức xuyên tạc, bịa đặt và quy chụp về phần biểu diễn của hoa hậu Đỗ Thị Hà. Chúng chỉ trích rằng “sang biểu diễn trên đất Mỹ nhưng lại biểu diễn bài hát chống Mỹ với lời lẽ man rợ”, hoặc bài hát đã là quá khứ, không nên biểu diễn những tiết mục kiểu như thế hay “chọn bài hát này là phá hoại tình hữu nghị Việt – Mỹ”, “Xin vaccine Mỹ nhưng lại trình diễn bài vót chông chống Mỹ”…

Nói thẳng, Hoa hậu Đỗ Thị Hà lựa chọn biểu diễn bài này để thế giới biết rằng, người Việt Nam anh hùng trong chiến đấu chống xâm lược, sẵn sàng hy sinh tất cả vì độc lập, tự do của tổ quốc. Thế nhưng, sau tất cả vẫn sẵn sàng chìa tay làm bạn với bất kỳ quốc gia nào yêu chuộng hòa bình, phẩm giá của con người và công lý! Nhắc lại quá khứ hay tự hào về những giai điệu của một thời hoa lửa không phải là kích động thù hận. Đó chính là sự tri ân những người đã ngã xuống để tổ quốc được đứng dậy và bay vút lên cao! Chỉ những kẻ mang tư duy nô lệ, thân phận tôi đồ thì mới phản đối Đỗ Thị Hà biểu diễn tiết mục Cô gái vót chông.

Bài hát Cô gái vót chông được khai sinh trong thời kỳ đang huy động sức người, sức của để đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Tiêu diệt “bọn giặc Mỹ cọp beo” đã gây bao tang thương mất mát cho nhân dân Việt Nam. Nhờ máu xương của hàng hàng lớp lớp các thế hệ người Việt Nam thì đất nước này mới có hòa bình, độc lập, mới có được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; mới có được cái tình hữu nghị Việt – Pháp, Việt – Mỹ.

Nếu không có những con người như cô gái vót chông thì đất nước ta đâu có được ngày hôm nay. Mỗi người dân đều hãnh diện và tự hào khi giai điệu đó được cất lên, dù là nó ở nơi đâu. Càng tự hào hơn khi giai điệu đó được cất lên với các nước bạn bè trên thế giới. Chỉ những kẻ tư tưởng nô lệ ,vong nô mới không đồng tình. Bên cạnh đó, đa số người Mỹ và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới họ rất ủng hộ niềm tự tôn dân tộc, chỉ có những kẻ” liếm gót giày tây béo mượt đầu” mới chịu luồn cúi trước bọn giặc!

Hơn nữa, sau phần thi, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã lọt top 27 người đẹp tài năng cùng với các thí sinh đến từ Ireland, Bulgaria, Jamaica, Ecuador, Scotland, Singapore… tại Puerto Rico. Ban Giám khảo và người hâm mộ Mỹ cũng đánh giá cao tiết mục này và những người tham gia chẳng ai có ý kiến gì. Vậy lý do gì để phản đối, chỉ trích hộ người dân Mỹ? Nên nhớ cuộc thi Miss World 2021 tổ chức tại Puerto Rico chứ không phải ở Hoa Kỳ. Nếu tổ chức ở Hoa Kỳ thì người Mỹ cũng chẳng ai phản đối ngoài những kẻ lưu vong phá hoại, đứng núi này trông núi nọ.

Thực chất, âm mưu của những kẻ chống phá là mượn cớ này để chia rẽ mối quan hệ Việt – Mỹ suy diễn các vấn đề theo chiều hướng xuyên tạc, gây hiểu lầm cho người dân, dẫn dắt người dân theo chiều hướng tiêu cực nhằm chống phá sự ổn định của đất nước.

Quan hệ Việt – Mỹ đang phát triển rất tốt đẹp, đó là thiện chí của hai bên, vì lợi ích của hai dân tộc hiện tại và tương lai. Nhà nước Việt Nam là một quốc gia độc lập, họ sẽ làm những gì mà họ cho là tốt, là mang lại lợi ích cho dân tộc họ… hoàn toàn không phụ thuộc vào quan hệ xấu tốt giữa các quốc gia, kể cả với Mỹ, Trung Quốc hay bất cứ nước nào. Việt Tân, RFA, BBC tiếng Việt, họ luôn luôn mang tư tưởng thù địch với Việt Nam, cho nên họ chọc ngoáy, gây chia rẽ, mất đoàn kết trong nhân dân và các dân tộc Việt Nam ta. Do đó chúng ta phải luôn luôn cảnh giác và đấu tranh chống lại và bảo vệ chính sách, đường lối của nhà nước Việt Nam.

Hải Anh

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG