Tuesday, March 19, 2024

Tưởng niệm đồng bào qua đời vì Covid-19: Thôi đừng mèo khóc chuột nữa RFA

Vừa qua, cả nước tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Đây là dịp để mọi người cùng chia sẻ nỗi đau mất mát. Và cũng là dịp để RFA giở giọng mèo khóc chuột.

Tưởng niệm đồng bào qua đời vì Covid-19: Thôi đừng mèo khóc chuột nữa RFA

Tối ngày 19/11/2021 vừa qua, nhiều ánh đèn từ các tòa nhà tại TP.HCM, Hà Nội và các thành phố khác vụt tắt, nhường chỗ cho ánh sáng từ các ngôi chùa và những ngọn đèn hoa đăng. Người dân cả nước xúc động tham dự Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Hơn 24 nghìn đồng bào đã ra đi, để lại trong lòng những người ở lại nỗi hụt hẫng, tiếc thương và day dứt không gì bù đắp được. Trăn trở để biết trân trọng cuộc sống, trăn trở để cùng chung tay chăm lo cho thân nhân của người đã khuất để họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Còn RFA cũng bày trò giở giọng mèo khóc chuột. Lễ tưởng niệm đã qua thì cũng học đòi tiếc nuối, thương cảm. Vậy thử hỏi, ai đã buông lời xuyên tạc, chia rẽ vùng miền khi nhiều đoàn y bác sỹ cả nước vào chi viện cho TP. HCM, để rồi công tác này bị chậm trễ và thành phố thiếu nguồn lực đối phó? Ai đã kích động chống phá chính sách truy vết, cách ly của Nhà nước, đòi cho F0 và F1 ở nhà, để rồi nhiều người từ đó giấu bệnh ở nhà, và khi trở nặng thì không kịp cứu chữa? Ai đã vu khống, xuyên tạc chính sách vaccine, khiến cho nhiều người chê bai rồi lựa chọn vaccine, không kịp tiêm chủng, nhiễm bệnh rồi qua đời?

Trong khi người tử tế, biết trăn trở thực sự là cần phải biết tiếc thương những người đã khuất và hành động vì người đang sống. Như ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổng kết, trong khó khăn hoạn nạn, nhân dân ta với truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp, thấm đậm tình đồng chí, nghĩa đồng bào, chan chứa yêu thương: Những ATM gạo, ATM ô xy, “chợ 0 đồng”, “siêu thị 0 đồng”, “suất ăn miễn phí”, nhường cơm sẻ áo cho nhau trong lúc khó khăn, thiếu thốn. Hàng triệu “phần quà đại đoàn kết”, “túi an sinh”, hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm, hàng ngàn tấn trang thiết bị y tế của đồng bào, chiến sỹ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã được vận chuyển vào vùng dịch, chia sẻ khó khăn với nhân dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam; Cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước đã ủng hộ hàng chục ngàn tỷ đồng để mua vắc xin tiêm miễn phí cho người dân.

Chính phủ cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ cùng hàng triệu túi an sinh trao đến tay những người khó khăn trong dịch bệnh. Người dân bị nhiễm bệnh được theo dõi, điều trị miễn phí. Xét nghiệm truy vết và tiêm vaccine cũng hoàn toàn miễn phí, và dù vaccine trên thế giới luôn khan hiếm. Nhiều chính sách mới cũng đang tiếp tục được triển khai, như chăm lo cho hơn 1500 trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19 hay chương trình phục hồi, phát triển kinh tế của Chính phủ.

Còn RFA đã làm được gì cho người dân trước đại dịch, ngoài việc xuyên tạc, kích động, gây sợ hãi cho họ? Giờ còn giả nhân giả nghĩa khóc thương cái nỗi gì?

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG