Friday, March 29, 2024

Giấc mơ đổi đời hay cơn ác mộng nhập cư bất hợp pháp?

Di cư bất hợp pháp tiềm ẩn nhiều rủi ro chết người nhưng vì tham vọng đổi đời vẫn không ít người bất chấp mọi thứ, kể cả cầm cố, thế chấp nhà cửa để có được tấm vé xuất ngoại. Giấc mơ làm giàu viển vông đó liệu có đáng được ủng hộ? Vừa qua, trang BBC News Tiếng Việt vừa có bài viết công kích chế độ an sinh xã hội ở Việt Nam không tốt dẫn tới việc người dân phải “đánh đổi mạng sống để đi sang Anh mưu sinh”.

Giấc mơ đổi đời hay cơn ác mộng nhập cư bất hợp pháp?
2 năm đã trôi qua sau vụ án Essex.

Trang mạng BBC News Tiếng Việt từ lâu đã mang thái độ thù địch, bất cứ một sự kiện xã hội nào trang này cũng phải tham gia xuyên tạc, bịa đặt nhằm hạ uy tín của đất nước ta. Chưa kể đến những lần chúng bôi nhọ Chính phủ Việt Nam, gây mất uy tín trong lòng người dân thì sự việc chúng gây ra lần này có thể ảnh hưởng đến mạng sống của hàng trăm con người.

Giấc mơ đổi đời hay cơn ác mộng nhập cư bất hợp pháp?
Luận điệu xuyên tạc của BBC News Tiếng Việt.

Lợi dụng thực trạng di cư bất hợp pháp hiện nay, BBC News Tiếng Việt liền “tranh thủ” phê bình rất nhiều mảng của xã hội Việt Nam. Từ vấn đề Nhà nước “cướp đất của dân” tới việc “thiếu giáo dục và đào tạo nghề cho thế hệ trẻ”. Chúng còn hèn hạ hơn khi lôi kéo nhà văn Hương Keenleyside vào câu chuyện sai trái của mình, bởi nhà văn nữ này chính là ngọn gió lành trong văn học hải ngoại đối với Việt Nam.

Chị là người từng chia sẻ với báo chí chính thống về việc nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết của một số nhà văn hải ngoại viết thiếu thiện cảm về hình ảnh người Việt trong nước khiến chị thấy “tức anh ách”. Từ đó, chị Hương quyết tâm trở lại con đường văn chương, để “cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại thấy rằng, Việt Nam không xấu như những gì người ta đang mô tả”. Chị cũng cho biết: “Tôi cũng viết về cái nghèo của Việt Nam nhưng đó là do hậu quả nặng nề của chiến tranh. Chính người Anh cũng phải khâm phục sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong thời gian qua”.

Một con người tận tụy với nghề, có tình yêu quê hương và tâm hồn hướng thiện như vậy mà lại bị trang BBC News Tiếng Việt lôi vào công cuộc chống phá của chúng. Chúng xuyên tạc, cắt ghép lời phát biểu của nhà văn sao cho phù hợp với mục đích cá nhân của chúng nhất. Mượn lời chị để buộc tội Chính phủ ta không thể lo lắng được đời sống cho nhân dân dẫn đến việc họ phải tháo chạy khỏi quê hương.

Nhưng sự thật không phải như vậy, có vinh hoa phú quý nào mà không đổi lại bằng máu và nước mắt. ? Những hộ gia đình khó khăn luôn được Nhà nước trợ cấp và tạo điều kiện cho con em họ đến trường, thậm chí có những hộ còn được hỗ trợ học nghề và được tạo công ăn việc làm. Nhưng có những người muốn giàu nhanh, giàu vội thì đâu có nghĩ được như vậy. Họ cứ nghĩ thiển cận về giá trị đồng ngoại tệ mà không hiểu qua đó thì mình vẫn sẽ lao động vất vả, sống lam lũ, mà còn phải trốn tránh chính quyền. Họ đâu màng tới đường đi nguy hiểm, tới những hiểm họa rình rập như nạn bạo hành, bóc lột lao động và nguy hiểm hơn là tình trạng người di cư bất hợp pháp mất tích và bị hãm hại ở nước ngoài.

Những người muốn được xuất khẩu lao động, sẽ được Nhà nước hỗ trợ học tiếng và trải qua những bước kiểm tra kĩ lưỡng rồi mới được đi. Họ còn được bảo đảm về sức khỏe, công ăn việc làm và được nhận hỗ trợ của Nhà nước khi gặp khó khăn. Còn những người di cư bất hợp pháp, không có ai chịu trách nhiệm và bảo lãnh thì tất nhiên không thể đảm bảo về tính mạng và thu nhập. Người may mắn thì không sao chứ nếu người ta bỏ mạng nơi đất khách quê người, liệu những kẻ nối giáo cho giặc như BBC News Tiếng Việt có đứng ra chịu trách nhiệm không?

Bằng chứng nào mà trang mạng này dám buộc tội “Nhà nước cướp đất của dân”? Trong khi muốn trưng dụng đất của một hộ dân thì phải có khoản đền bù hợp lí và thậm chí sắp xếp ổn thỏa nơi ở mới để người dân di dời. Chỉ những người nhận thức thấp mới nghĩ tới việc ra nước ngoài bất hợp pháp là một lối thoát. Độc ác biết bao khi một trang mạng như BBC News Tiếng Việt không đưa tin cảnh tỉnh họ mà còn tuyên truyền sai trái gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân. Rồi hậu quả người Việt mất tích, bỏ mạng nơi xa xứ có ai đứng ra lo lắng, đòi công bằng ngoài Chính phủ không?

Qua đây, ta càng nhận ra âm mưu đê hèn của BBC News Tiếng Việt. Chúng bằng mọi thủ đoạn để xuyên tạc Chính phủ và kích động chống phá chính quyền chứ không thèm bận tâm tới việc mình làm có thể gây ảnh hưởng lên những người dân vô tội. Chính vì vậy, chúng ta phải tuyệt đối bài xích trang mạng này và càng thêm vững tin vào nền hòa bình, ổn định của nước nhà.

LS Lê

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG