Thursday, March 28, 2024

Việt Nam Thời Báo có biết đọc văn bản không mà đòi ‘bình luận’?

Nhiều lúc, đọc những bài trên Việt Nam Thời Báo (VNTB) thấy tuy là viết về một vấn đề nghiêm túc nhưng nội dung lại mang đậm tính giải trí. Đó là vì nội dung nghiêm túc nhưng hiểu biết và cách diễn giải của tác giả lại vô cùng ngô nghê và hời hợt. Bài viết mới đây của họ là một ví dụ, khi họ ví von hai văn bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giống như “hai nhạc trưởng cùng cầm đũa chỉ huy”.

Việt Nam Thời Báo có biết đọc văn bản không mà đòi ‘bình luận’?
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, trong ngày 7/11/2011 có hai văn bản chỉ đạo về nội dung tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Văn bản đầu tiên ghi lại các phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên vai trò Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đưa ra chỉ đạo đối với các Bộ, Ban, ngành cùng các địa phương về các biện pháp tổng thể, toàn diện. Văn bản thứ hai ghi lại phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh miền Tây Nam bộ và Tây nguyên về công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó Phó Thủ tướng đưa ra một số biện pháp chi tiết hơn nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Thủ tướng đối với tình hình dịch bệnh cụ thể tại các địa phương này. Sự việc rõ ràng như vậy mà VNTB lại lộng ngôn cho rằng đó là “thừa thãi, mang đến cảm giác thị uy”.

Việt Nam Thời Báo có biết đọc văn bản không mà đòi ‘bình luận’?
Bài viết xuyên tạc chỉ đạo phòng chống dịch do VNTB rêu rao.

Phải thấy rõ rằng, cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 là một cuộc chiến lớn, phức tạp với nhiều yếu tố phát sinh chưa từng có tiền lệ. Các thành viên Ban Chỉ đạo mà đứng đầu là Thủ tướng đã phải ngày đêm theo dõi, bám sát tình hình dịch để đưa ra các biện pháp hết sức cụ thể, kịp thời. Đơn cử như việc điều động hàng chục ngàn y bác sỹ trên cả nước chi viện cho vùng dịch, hàng chục ngàn chiến sỹ Quân đội, Công an, các chính sách về xét nghiệm cộng đồng, truy vết, giãn cách, tiêm chủng… Tất cả công việc này vừa đòi hỏi sự chỉ đạo sáng suốt của người đứng đầu, lẫn sự sâu sát và quyết liệt trong thực thi của các cấp lãnh đạo phía dưới. Vì dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên nhiều tỉnh thành, với mỗi nơi lại có những điều kiện đặc thù khác nhau như nơi thì đông, nơi thì thưa dân, hoặc tình hình bệnh dịch cũng khác nhau. Do đó, ngoài chỉ đạo chung, tổng thể của Trưởng Ban Chỉ đạo, cần có nhiều văn bản chi tiết hơn để giúp thực thi và đưa các chỉ đạo trên vào đời sống, phù hợp và bám sát với thực tiễn. Đây là cách làm việc thông thường và có thể nói là cơ bản nhất của bất kỳ cơ quan quản lý nào.

Vậy mà VNTB lại cho rằng các văn bản trên là “thừa thãi”, chẳng khác nào nói quả táo với quả dưa hấu cũng chỉ là hai quả? Rõ ràng suy nghĩ này chỉ có thể xuất phát từ một tâm địa đen tối, lúc nào cũng chỉ chăm chăm tìm cớ để bôi nhọ các chính sách của đất nước. Những văn bản cần thiết và kịp thời trong thời buổi nước sôi lửa bỏng, khi mỗi ngày trôi qua lúc đó là có hàng ngàn đồng bào bị nhiễm bệnh, hàng trăm người qua đời, vậy mà họ lại cho là “thừa thãi”. Phải là một người ích kỷ đến tận cùng, hay hời hợt đến vô độ mới có thể đưa ra những suy nghĩ quái đản này.

Vẫn biết, VNTB luôn luôn tìm mọi cớ, mọi thủ đoạn để chê bai, đả phá các chính sách của Việt Nam. Để làm việc đó, họ sẵn sàng bất chấp thủ đoạn, bất chấp đạo lý, bỏ qua sự thật khách quan để lồng ghép vào các quan điểm phản cảm, sai sự thật. Hành vi của họ thật khiến những người có hiểu biết cảm thấy ngán ngẩm.

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG