Friday, March 29, 2024

Không oan khi gọi “Tịnh Thất Bồng Lai” là nơi thờ tự bất hợp pháp

Trích dẫn sự việc “Tịnh Thất Bồng Lai”, Việt Nam Thời Báo kích động rằng: “Có ác miệng quá không khi gọi đó là thờ tự bất hợp pháp”. Bài viết đã thể hiện quan điểm bao biện, sai lệch về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam. 

Không oan khi gọi “Tịnh Thất Bồng Lai” là nơi thờ tự bất hợp pháp
Những hình ảnh phản cảm của những người được gọi là “thầy” ở TTBL

Tịnh thất Bồng Lai hay còn gọi là Thiền Am bên bờ vũ trụ là cơ sở do bà Cao Thị Cúc xây dựng. Mới đầu, bà Cúc đăng ký xây dựng làm nhà riêng, sau vận chuyển các tượng Phật, đồ thờ cúng vào để biến nơi thành cơ sở thờ tự. Đã rất nhiều kết luận của cơ quan điều tra về việc hợp tác trục lợi từ việc nuôi dạy trẻ em mồ côi của bà Cao Thị Cúc và ông Lê Tùng Vân. Chính ông Lê Tùng Vân từng nói: “Đây không phải cơ sở tôn giáo”.

Ấy vậy mà trên mạng xã hội, ông lại tự nhận mình là “Thầy Thích Tâm Đức”, nói Tịnh Thất Bồng Lai là chùa, thu nạp đệ tử, livestream hình ảnh tự mình cạo đầu cho người tu hành. Lợi dụng trẻ em, rêu rao các em mồ côi để lấy tiền từ thiện người dân, tự nhận là “chùa” để lôi kéo đệ tử, gây bất ổn và rối loạn trật tự xã hội,… Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức, xứng đáng bị lên án.

Không dừng lại ở đó, cơ sở này đã có hành vi gây rối, quay phim, chụp ảnh, vu cáo Công an huyện Đức Hòa bắt cóc, làm mất tích Diễm My, xuyên tạc gia đình cô đến giết họ, kích động cộng đồng mạng. Từ đó, cơ sở này đã tiếp tay cho các đối tượng phản động trong nước lợi dụng vụ việc để bôi xấu, chống phá chính quyền.

Chưa kể đến những mối quan hệ vi phạm đạo đức, gây bất mãn trong xã hội ở nơi đây mà chỉ đề cập với những vấn đề trên liệu có oan khi nói Tịnh Thất Bồng Lai là nơi thờ tự bất hợp pháp?

Trước những sai phạm rõ ràng vậy, Việt Nam Thời báo lại lu loa rằng, “Có ác miệng quá không khi gọi đó là thờ tự bất hợp pháp?” Xin hỏi Việt Nam Thời Báo, nơi lợi dụng hoạt động của tôn giáo nhưng trái ngược đạo đức trên thì nên gọi là gì? Tại sao Việt Nam Thời Báo lại đưa ý kiến này để nói về “Tịnh Thất Bồng Lai”?

Phải chăng, Việt Nam Thời Báo đang muốn lợi dụng việc này để bao biện những vi phạm của cơ sở thờ tự này. Rõ ràng, Việt Nam Thời Báo đang đưa ra cái nhìn sai lệch vấn đề với mục đích định hướng dư luận. Lợi dụng quyền tự do tôn giáo để chia rẽ, kích động người dân.

Khẳng định lại, Việt Nam tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo các công dân. Mọi tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Tuy nhiên, Nhà Nước không cho phép các cá nhân, tổ chức lợi dụng tự do tôn giáo, tín ngưỡng để vi phạm pháp luật, bao che cho các hành vi lừa đảo,… Đồng thời, Việt Nam càng không chấp nhận việc lợi dụng quyền tự do tôn giáo để phá hoại hòa bình, độc lập, gây rối loạn trật tự xã hội, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, tài sản và danh dự người khác.

Trước nguồn thông tin tràn lan trên mạng xã hội, người dân cần nêu cao cảnh giác. Chọn đọc và chia sẻ thông tin chính xác, tránh bị các đối tượng dắt mũi, lợi dụng lòng tin để thực hiện mục đích xấu.

Đinh Thảo

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG