Friday, March 29, 2024

Thêm 1,3 triệu liều vaccine do Mỹ tặng về tới Hà Nội

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm 1,3 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech do Mỹ tặng thông qua cơ chế COVAX đã về tới Hà Nội.

Mỹ đã chuyển hàng triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam qua cơ chế COVAX – Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Mỹ đã chuyển hàng triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam qua cơ chế COVAX – Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

“Thêm vắc xin tới Việt Nam! Chúng tôi vui mừng thông báo sáng nay đã có 1,3 triệu liều vắc xin Pfizer do Mỹ trao tặng tới Hà Nội. Một số lô vắc xin khác cũng đang trên đường tới Việt Nam!”, Đại sứ quán Mỹ cho biết trong thông báo ngày 6-11. Đây là lô vắc xin mới nhất Việt Nam nhận từ Mỹ.

Trước đó, ngày 25-10, phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo chương trình phân phối vắc xin công bằng COVAX đã chuyển giao cho Việt Nam thêm hơn 2,6 triệu liều do Washington trao tặng.

1,3 triệu liều trong số này về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào cùng ngày, nâng tổng số vắc xin Mỹ tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX lên hơn 12,1 triệu. 1,3 triệu liều vắc xin còn lại đã chuyển đến Hà Nội ngày 24-10.

“Mỹ đã giúp Việt Nam kể từ khi đại dịch bắt đầu và cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu USD nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19”, Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Ngày 21-10, Nhà Trắng thông báo Mỹ đã tặng 200 triệu liều vắc xin COVID-19 cho thế giới.

“200 triệu liều vắc xin COVID-19 này đã mang đến sức khỏe và hy vọng cho hàng triệu người, song công việc của chúng tôi vẫn chưa xong”, bà Samantha Power – giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) – cho biết.

“Để chấm dứt đại dịch, và ngăn sự xuất hiện của các biến thể mới cũng như các ổ dịch trong tương lai tại biên giới quốc gia, chúng tôi phải tiếp tục góp sức giúp tiêm chủng cho thế giới”, bà Power nói thêm.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG