Thursday, March 28, 2024

Thủ đoạn “quốc tế hoá vụ án hình sự” và áp đặt luật pháp nước này lên nước khác

Các đối tượng chống đối núp dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền” liên tục tung ra những thông tin lệch lạc, phiến diện, một chiều liên quan đến đối tượng Phạm Đoan Trang để gây sức ép trước phiên toà xét xử sắp tới đây. 

Thủ đoạn “quốc tế hoá vụ án hình sự” và áp đặt luật pháp nước này lên nước khác

Những ngày gần đây, BBC Tiếng Việt, VOA Tiếng Việt, RFA, RFI, Việt Tân… liên tiếp đưa ra những bài viết liên quan đến đối tượng Phạm Đoan Trang – một con buôn “dân chủ” lão luyện. Dĩ nhiên, những thông tin được đưa ra đều mang tính nhận định chủ quan, phiến diện, một chiều, quy chụp, vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền. Trên cơ sở những luận điệu sai trái được đưa ra, các đối tượng đòi Đảng, Nhà nước Việt Nam phải trả tự do vô điều kiện cho Phạm Đoan Trang, công nhận Phạm Đoan Trang là “nhà đấu tranh vì dân chủ”, đòi bồi thường cho Phạm Đoan Trang vì giam giữ vô căn cứ…

Chiêu bài dân chủ, nhân quyền không phải là mới nhưng vẫn luôn được các thế lực thù địch, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị sử dụng để tấn công, chống phá Việt Nam. Một trong những hướng đi cụ thể khi thực hiện chiêu bài này là móc nối, tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, xây dựng các “mầm mống dân chủ” ở trong nước nhằm tạo dựng cơ sở “dân chủ” để tiến hành các hoạt động chống phá trong nội địa. Sau khi những cái tên “nổi đình nổi đám” trong giới “dân chủ” như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, Bạch Hồng Quyền… lần lượt bị xử lý, kết án hoặc chuyển ra nước ngoài, Phạm Đoan Trang bắt đầu trở lên nổi tiếng. Trở thành “nữ chúa” trong giới “dân chủ” trong nước, nhận được sự quan tâm, o bế từ không ít cá nhân, tổ chức phản động ở nước ngoài. Để góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Phạm Đoan Trang trong giới “dân chủ” cũng như thúc đẩy hoạt động chống phá của đối tượng này, các thế lực bên ngoài đã không tiếc lời ca tụng, tung hê. Thậm chí, là trao cho Phạm Đoan Trang những giải thưởng về “dân chủ”, “nhân quyền”. Dĩ nhiên, đây chỉ là những giải thưởng do các tổ chức chống phá tự xây dựng lên, thông qua việc trao thưởng để hợp thức hoá việc đầu tư cho các “con buôn dân chủ” tiến hành các hoạt động chống phá.

“Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, “lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát”. Với những hành vi chống phá điên cuồng, quyết liệt của mình, Phạm Đoan Trang đã bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ hành vi tuyên truyền chống Nhà nước. Theo dự kiến, trong tháng 11, TAND TP Hà Nội sẽ tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Phạm Đoan Trang.

Ngay sau khi kế hoạch xét xử Phạm Đoan Trang được đưa ra, một chiến dịch tẩy trắng cho Phạm Đoan Trang và vu khống chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền đã được thực hiện. Các đối tượng xấu kêu gọi sự can thiệp từ các tổ chức bên ngoài, thậm chí là của một số chính khách các nước tư bản có cái nhìn thù hằn, không thiện cảm với Việt Nam nhằm gây sức ép cho chúng ta.

Chiêu trò “nội công, ngoại kích” được các đối tượng xấu tích cực sử dụng. Một số tổ chức quốc tế núp dưới bóng “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do báo chí” đã lên tiếng cổ suý cho hành vi sai phạm của Phạm Đoan Trang và công kích chính quyền Việt Nam. Các đối tượng xuyên tạc rằng Việt Nam giam giữ Phạm Đoan Trang là vô lý, đòi thả tự do vô điều kiện và bồi thường cho Phạm Đoan Trang. Thậm chí, những kẻ này còn táo tợn tấn công hệ thống pháp luật hình sự của Việt Nam, đòi Việt Nam thay đổi các điều luật liên quan đến tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia. Để đánh lận bản chất vụ việc, các đối tượng cố tình áp đặt quy định của pháp luật một số nước lên hệ thống pháp luật của Việt Nam; mị hoặc người dân về những tiêu chuẩn “dân chủ”, “nhân quyền”.

Cần phải nói rõ, Phạm Đoan Trang bị khởi tố, bắt tạm giam và chuẩn bị đưa ra xét xử là do đối tượng này đã vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam. Luật Việt Nam đã quy định rõ ràng một người chỉ bị kết án khi vi phạm quy định được nêu trong Bộ luật Hình sự. Quy định về tội phạm và hình phạt đều rõ ràng, công khai nhưng Phạm Đoan Trang vẫn cố tình vi phạm. Vậy hà cớ gì để các đối tượng “dân chủ” tiến hành “khóc mướn” cho Phạm Đoan Trang? Hay chăng, vì Phạm Đoan Trang là “nữ chúa” của giới “dân chủ” nên đòi hưởng những đặc quyền, đặc lợi riêng?

Nguyên tắc quan trọng trong luật pháp quốc tế là nguyên tắc quyền dân tộc tự quyết và không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.Không một quốc gia, tổ chức nào có quyền can thiệp, nhúng tay, áp đặt đòi Việt Nam phải thay đổi quy định của pháp luật một cách phi lý. Và cũng phải nói thêm, hệ thống pháp luật của các quốc gia là khác nhau, vì vậy, việc lấy tiêu chuẩn pháp luật của quốc gia này để áp đặt lên pháp luật của quốc gia khác là điều không thể chấp nhận.

Nếu nói đấu tranh về “dân chủ”, “nhân quyền”, thiết nghĩ những cá nhân, tổ chức liên tục phán xét, quy chụp, xuyên tạc tình hình tại Việt Nam nói chung và vụ án Phạm Đoan Trang nói riêng, thì hãy dành thời gian để đấu tranh cho những đớn đau, đói nghèo, hiểm nguy mà người dân Trung Đông đang phải gánh chịu sau những chiến dịch “ban phát nhân quyền” của ai đó.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG