Friday, March 29, 2024

Lại là trò “Khóc mướn” cho Trương Châu Hữu Danh

Vừa qua, TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đã tiến hành tuyên án đối với bị cáo Trương Châu Hữu Danh cùng các bị cáo trong nhóm “Báo Sạch”. Bất chấp việc Trương Châu Hữu Danh đã cúi đầu nhận tội, nhiều đối tượng, tổ chức vẫn liên tiếp đưa ra những thông tin sai trái, lèo lái, bẻ hướng dư luận, vu khống Việt Nam vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí.

Lại là trò “Khóc mướn” cho Trương Châu Hữu Danh

Trương Châu Hữu Danh là một KOLs nhận được sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, qua vụ án Hồ Duy Hải và âm mưu “đánh BOT”, cái tên Trương Châu Hữu Danh đã “nổi như cồn” trong giới “dân chủ”. Rất nhiều bài viết có nội dung lập lờ, thật giả lẫn lộn đã được Trương Châu Hữu Danh tung ra gây hoang mang dư luận, tạo những hiệu ứng xấu, trái chiều, mang tính công kích các cơ quan tư pháp. Cùng với đó, Trương Châu Hữu Danh cũng thường xuyên livestream trên mạng xã hội để bàn luận, đưa thông tin theo kiểu chủ quan, phiến diện, một chiều, thậm chí là có ý công kích, bôi nhọ không ít cá nhân, cơ quan, tổ chức. Không chỉ dừng lại ở đây, núp dưới danh nghĩa “Báo sạch”, Trương Châu Hữu Danh cùng các đồng phạm còn tiến hành “tống tiền” doanh nghiệp thông qua các hợp đồng truyền thông, hỗ trợ pháp lý.

Chính vì vậy, ngày 28/10 vừa qua, TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đã tiến hành tuyên án đối với bị cáo Trương Châu Hữu Danh cùng các đồng phạm trong nhóm “Báo Sạch”. Ngay lập tức nhiều đối tượng, tổ chức lên tiếng gào khóc về bản án này. Như trang mạng RFA đã công kích, xuyên tạc rằng, “Vậy với phiên tòa, với bản án trừng phạt nặng nề  người có công mà không có tội như Trương Châu Hữu Danh, Nhà nước việt Nam muốn đưa ra thông điệp gì? Phải chăng là tuyệt đối im lặng phục tùng, phải câm nín chịu đựng mọi sự tham nhũng lộng quyền của các quan chức”; Việt Tân thì lu loa rằng, “Thực chất, các nhà báo trẻ này phải trả giá vì cái tội ảo tưởng về một nền báo chí trong sạch”; BBC Tiếng Việt còn trích dẫn hẳn thông tin được cho là từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ mà nhận định rằng, “Năm bản án mới nhất này là nằm trong xu hướng giam giữ và kết án đáng lo ngại đối với các nhà báo và công dân Việt Nam thực hiện các quyền tự do ngôn luận và báo chí của họ vốn được ghi trong hiến pháp của Việt Nam”…

Người ngoài cuộc “khóc mướn” lớn tiếng là vậy, vậy người trong cuộc thì sao? Ngay tại phiên toà xét xử sơ thẩm, Trương Châu Hữu Danh đã nhiều lần thừa nhận hành vi sai phạm của bản thân. Nếu đánh giá về Danh, qua phiên toàn sơ thẩm vừa qua, tôi thấy đây là một người “thật thà”. Trả lời câu hỏi của HĐXX, Danh thẳng thắn: “Có những bài bị sai phạm và bị cáo chịu trách nhiệm về những bài viết đó”, “Đối với những bài viết được xác định là sai, bị cáo cảm thấy mình có lỗi. Bị cáo nhận sai, xin lỗi và chịu trách nhiệm trước pháp luật về cái sai của mình”, “Sau khi ra tù bị cáo sẽ đến xin lỗi trực tiếp những người này. Bị cáo xin lỗi TAND huyện Thới Lai là cơ quan đang xét xử bị cáo, bị cáo xin lỗi Công an huyện Thới Lai là cơ quan đang tạm giam bị cáo”…

Mặt khác, qua quá trình điều tra, truy tố, các cơ quan tư pháp cũng đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi sai phạm của bị cáo Danh cùng các đồng phạm. Và chính Trương Châu Hữu Danh cũng đã cúi đầu nhận tội, vậy hà cớ gì các “nhà bình loạn” cố tình “thương vay, khóc mướn” cho Danh?

Thực ra, chẳng có cái gọi là thương xót gì ở đây cả, cũng chẳng có cái gọi là đấu tranh vì tự do báo chí, tự do nhân quyền như những gì đang rêu rao. Bởi suy cho cùng, nếu đọc tất cả những bài viết mà các tổ chức chống phá kêu gào, thì sẽ nhận thấy chẳng có một con đường nào được mở ra cho Danh cả mà chẳng qua Trương Châu Hữu Danh chỉ là một cái tên được dùng để ra sức vu khống về tự do báo chí tại Việt Nam, xuyên tạc rằng Việt Nam kết án người vô tội. Là cái cớ để các tổ chức chống phá thực hiện mưu đồ đòi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, đòi Việt Nam phải sửa đổi Hiến pháp và pháp luật, đòi thả tự do vô điều kiện cho các đối tượng bị kết án….

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG