Thursday, March 28, 2024

Hãy thôi luận điệu “vẽ rắn thêm chân”

Hàng ngàn người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê những ngày qua đang tạo ra khó khăn cho các tỉnh trong kiểm soát dịch bệnh và đặt ra bài toán khó trong vấn đề thiếu hụt lao động sắp tới. Lợi dụng vấn đề này nhiều đối tượng chống phá đã ra sức tìm mọi cách để kích động làm bất ổn tâm lý người dân.

Hãy thôi luận điệu “vẽ rắn thêm chân”
Cảnh sát giao thông hỗ trợ lương thực cho người dân trở về từ TP.HCM

Cụ thể, trên tài khoản của Thach Vu đăng tải bài viết có nội dung bịa đặt, kích động rằng: “TP.HCM trân trọng mời dân ở lại để kiếm tiền cho thành phố. Bù lại, thành phố hứa sẽ cách ly khỏi báo trước, phạt tiền đi lại, bỏ đói vô hạn, xông vô nhà giữa đêm, đánh què ở chốt, bắt chích vaccine Trung Quốc và lãnh tiền trên Tivi … y như trước!

Xin thưa, từ trước đến nay, bất cứ người dân nào đến với TP.HCM đều giang tay đón tiếp, chưa từng bao giờ từ chối bất cứ ai. Đối với người lao động, TP.HCM lại càng trân trọng vì chính họ góp phần phát triển kinh tế, tạo nên thành quả đáng ngưỡng mộ của đầu tàu kinh tế cả nước. Chính vì vậy, trong mối quan hệ cộng hưởng, thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, luôn tìm những giải pháp tốt nhất để chăm lo cho người lao động.

Hãy thôi luận điệu “vẽ rắn thêm chân”

Ngay cả trong đại dịch, ở đợt hỗ trợ 1 thành phố đã chi gần 6.500 tỷ đồng cho người dân khó khăn, trong đó nguồn xã hội hóa là 1.400 tỷ đồng. Ở lần hỗ trợ 2 thành phố đã chi khoảng 800 tỷ đồng cho 3 nhóm đối tượng, gồm lao động tự do, hộ nghèo và hộ cận nghèo. Thậm chí, dù thắt lưng buộc bụng nhưng mới đây HĐND TP.HCM vừa ban hành Nghị quyết 97 quy định chính sách hỗ trợ đối với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đợt 3 gồm 5 nhóm đối tượng. Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người, chi trả một lần, nguồn chi từ ngân sách thành phố.

Cùng với đó, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở yên đó”, chính quyền, các đoàn thể cùng với lực lượng quân đội, công an đã phối hợp chặt chẽ nhằm hỗ trơ giúp đỡ người dân như chuyển tới người dân những nhu yếu phẩm thiết yếu, đi chợ giúp dân,…

Dù đã cố gắng nỗ lực, nhưng sức người có hạn trước sự tàn phá ghê gớm của dịch bệnh. Ngay trong lúc khó khăn nhất, thành phố vẫn tha thiết mời gọi bà con ở lại. Nếu bà con vẫn muốn về quê, thành phố đã huy động hàng chục xe khách, xe buýt, xe tải và xét nghiệm miễn phí để đưa về. Riêng xe máy của người dân sẽ được chở về bằng xe tải. Trong quá trình di chuyển người dân còn được hỗ trợ thức ăn, nước uống hoàn toàn miễn phí.

Thử hỏi rằng với những hành động nghĩa tình, hết lòng vì dân như vậy mà lại bị nhận lại những lời kích động, xuyên tạc bỉ bôi sao? Xin hãy nhớ rằng, Chung tay đẩy lùi dịch bệnh không phải chỉ có các lực lượng chức năng mà cái cần nhất đó là ý thức của từng người dân. Bên cạnh, chính quyền cần phải xử lý nghiêm những thành phần kích động người dân, những kẻ cố tình “vẽ rắn thêm chân”, chia rẽ mối đoàn kết dân tộc.

Hải Anh

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG