Thursday, March 28, 2024

Người Anh rút súng, rút dao uy hiếp nhau…tranh giành mua xăng

Từ cuối tháng 9, tình trạng khan hiếm nhiên liệu, đặc biệt là xăng đã xảy ra vô cùng nghiêm trọng tại Anh. PRA, đại diện cho gần 5.500 cửa hàng độc lập của Anh, cho biết các trạm xăng và dầu diesel trên khắp nước này đang ở trong tình trạng cạn kiệt nhiên liệu.

Rất nhiều khu vực tại Anh đang rơi vào tình trạng khủng hoảng xăng dầu, trong khi người dân đổ xô đi mua nhiên liệu tích trữ. Nguồn cung nhiên liệu ở Anh hiện bị giảm là do thiếu các tài xế xe tải chở hàng người nước ngoài trong bối cảnh đại dịch và sau khi nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Mới đây, tình trạng này càng tệ hơn khi nhiều người Anh cầm dao, cầm súng dí vào người bạn và cả những người mua khác để tranh được “đổ đầy nhiên liệu”.

Điển hình như hình ảnh trong một clip được ghi lại bên ngoài trạm xăng ở Welling, Đông Nam London, Anh. Trong video, người đàn ông đang nắm chặt trên tay thứ gì đó có vẻ là một con dao, hét vào mặt người tài xế đang ngồi trong xe ô tô qua cửa kính. Sau cuộc đối đầu ban đầu, chiếc xe sau đó đã lao vào người đàn ông cầm con dao khiến anh ta ngã trên nắp ca pô của xe.

Không dừng lại ở đó, người đàn ông cầm dao liên tục đạp vào chiếc ô tô khiến gương và một số bộ phận bị hư hỏng nhẹ.

Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Met Police Anh cho biết: “Theo điều tra ban đầu, các sĩ quan không tìm thấy dấu vết của cả hai chiếc xe trong vụ xô xát trên. Không có thương tích nào được báo cáo và không có nghi phạm nào được xác định.

Đây không phải vụ ẩu đả đầu tiên tại Anh khi người dân tranh nhau mua xăng giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu trầm trọng tại nước này trong suốt một tuần qua. Trước đó, một cuộc ẩu đả đã nổ ra ở Epping, Essex giữa những tài xế xe ô tô và những người lái xe mô tô đến mua xăng.

Người dân tại Anh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu xăng dầu nghiêm trọng, hàng dài phương tiện xếp hàng trong khi các cửa hàng xăng dầu hết sạch nhiên liệu. Nguyên nhân được cho là do tình trạng mua bán hoảng loạn và thiếu tài xe lái xe bồn chở nhiên liệu cung cấp cho các trạm xăng.

Bảo Trâm (Theo The Sun)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG