Tuesday, March 19, 2024

Phạm Minh Vũ đừng cố ‘bơi ngược dòng’ trong nỗ lực chống dịch của người dân Việt Nam

Cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam trong đợt dịch lần thứ 4 đã vất vả thì càng lại khó khăn hơn khi có một lực lượng bên ngoài sử dụng mạng xã hội gây hoang mang dư luận; cổ súy, cổ vũ cho hành đi ngược lại những biện pháp chống dịch của chính quyền và Nhân dân Việt Nam…

Trước những diễn biến phức, khó lường, khó kiểm soát của tình hình dịch bệnh Covid thời gian qua. Đảng, Nhà nước ta đã chủ động phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp và sự hưởng ứng, vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân. Sự vào cuộc quyết liệt, không một phút chần chừ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận, chung sức của nhân dân, việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đã diễn ra ở quy mô chưa có tiền lệ nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi cả nước và đạt được những kết quả thắng lợi bước đầu. Chiến thắng bước đầu này là chiến thắng của cả một quốc gia đoàn kết. Thật cảm động trước tâm niệm của Tổng bí thư khi ông nói trong dịch không cho phép có người bị bỏ lại phía sau. Chủ tịch nước khẳng định: “Không được để dân đói”. Và Công điện của Thủ tướng nêu không để người nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Trong lúc các lực lượng đang nỗ lực chống dịch thì vẫn luôn tồn tại một bộ phận bất hợp tác với chính quyền; thay vì có những hành động thiết thực góp sức vào công tác chống dịch thì chúng thường tìm cách bới móc những thiếu sót trong công tác chống dịch mà chính quyền chưa kịp khắc phục; xuyên tạc những chủ trương, chính sách, phủ nhận những những cố gắng, nỗ lực chống dịch của Đảng và Nhà nước để từ đó kích động quần chúng gây khó khăn cho công tác chống dịch của cả nước.Nổi lên đó là đối tượng Phạm Minh Vũ tên dân chủ cuội thường xuyên đăng tải các bài viết xuyên tạc đề cập tới tình hình cũng như công tác chống dịch Covid của Việt Nam. Những bài viết của Vũ nhận được phần lớn sự phản hồi trái chiều và ăn không ít “gạch đá” từ cộng đồng do nội dung của những bài viết hoàn toàn sai lệch với thực tiễn công tác chống dịch của Việt Nam. Khi các chiến sĩ áo xanh ngời sáng phẩm chất “bộ đội cụ Hồ” lan tỏa bằng những hành động rất đời thời chạm đến hàng triệu trái tim con người Việt Nam thì Vũ lại ‘ngược dòng’ cho rằng ‘hành động của gánh xiếc, làm màu’. Khi các quân nhân đang canh gác các chốt kiểm dịch, Vũ lại có suy nghĩ hoang tưởng đến mức ‘quân đội là chĩa súng vào đồng bào’. Đúng là quân đội đang chĩa súng nhưng chĩa súng vào ‘những kẻ gây bất ổn, xáo trộn đời sống của nhân dân’ –đó chính là chức năng, nhiệm vụ cao cả của Quân đội Nhân dân.

Phạm Minh Vũ đừng cố 'bơi ngược dòng' trong nỗ lực chống dịch của người dân Việt NamPhạm Minh Vũ-‘bơi ngược dòng’ là tự loại mình ra khỏi xã hội

Phạm Minh Vũ cũng giống như một số đối tượng ‘hận thù dân tộc’, ‘bất mãn’ khác thay vì họ cùng giúp sức để người dân Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm ổn định cuộc sống, lao động, sản xuất, học tập,… thì họ lại ‘ngược dòng’ tạo dựng những thông tin thất thiệt, xuyên tạc hòng làm cho tình hình chống dịch ngày càng khó khăn hơn, phức tạp hơn. Lý giải vấn đề này, quả thật là không khó bởi họ muốn chống phá Việt Nam, phá hoại cuộc sống bình yên của người dân Việt Nam nên càng tạo ra nhiều bất lợi càng tốt.

​Với một “bề dày” trong việc chống phá chế độ, không khó hiểu tại sao Vũ luôn dùng con mắt phiến diện một chiều và tư tưởng thù hằn để nhìn nhận các sự kiện chính trị – xã hội. Với những hành động xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước thì năm 2014, Phạm Minh Vũ bị tuyên án 18 tháng tù vì tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Ấy vậy, Phạm Minh Vũ là một kẻ cơ hội chính trị, từ trước tới nay vẫn luôn vậy, vẫn “ngựa quen đường cũ”,”chứng nào tật ấy”, mọi người cần cảnh giác trước những thông tin được hắn đăng tải. Chúng ta hãy lên án những kẻ tung tin giả, tin đồn, gây hoang mang và những kẻ đang ra sức lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ. Chúng đang ngồi nhặt nhạnh, lắp ghép, tô vẽ những kịch bản tin tức giả mạo để hòng chia rẽ khối đoàn kết mà ta đang vun đắp. Chúng ta hãy ủng hộ, lan tỏa điều tốt và đấu tranh với những hành vi thiếu trung thực trong khai báo, thiếu trách nhiệm trong giao tiếp, tiếp xúc xã hội. Để dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, đoàn kết và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của chính quyền, tránh bị các thế lực thù địch lôi kéo, dụ dỗ, kích động.

Thông qua những gì Phạm Minh Vũ và các đối tượng khác đã làm trên mạng xã hội càng giúp người dân Việt Nam cảnh giác, nhận diện chính xác hơn ai là người giúp mình và ai là người đang phá hoại chính cuộc sống của mình để từ đó có thái độ ‘đúng đắn’ đối với những kẻ chuyên cào phím xuyên tạc, kích động gây rối trên mạng xã hội.

Đỗ Hà

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG